Thứ sáu 26/04/2024 05:42
Huyện Đông Anh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11:

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên thanh niên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Kế hoạch số 241/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn TP Hà Nội năm 2022, Phòng Tư pháp huyện Đông Anh phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật An ninh mạng.
-	Luật sư Phạm Thị Bích Hảo –  Đoàn Luật sư TP Hà Nội giới thiệu một số quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình 			                 Ảnh: Bá Đông
Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Đoàn Luật sư TP Hà Nội giới thiệu một số quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình. Ảnh: Bá Đông

Kế hoạch của UBND TP nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật trên địa bàn TP (9/11/2022) góp phần đưa việc học tập, tìm hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành công việc tự thân, thói quen hằng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn TP, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội về tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật.

Đồng thời, thu hút sự tham gia, thực hiện của các cơ quan, tổ chức, Nhân dân trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật; đẩy mạnh việc thực hiện đồng bộ, toàn diện Ngày Pháp luật trên địa bàn TP thường xuyên, liên tục, thiết thực, hiệu quả với các hoạt động, chủ đề phù hợp, bám sát nhiệm vụ trọng tâm và những vấn đề được dư luận quan tâm trên địa bàn TP, trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCCVCLĐ và Nhân dân Thủ đô trong chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Chủ đề hưởng ứng Ngày Pháp luật năm nay, các ngành, các cấp TP Hà Nội đổi mới, sáng tạo, triển khai hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực công tác; gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật; hỗ trợ người dân, DN phục hồi và phát triển kinh tế; góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội.

UBND TP cũng lưu ý, căn cứ điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ chính trị, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật, lựa chọn nội dung pháp luật để thông tin, phổ biến thiết thực, phù hợp.

Theo đó, Phòng Tư pháp huyện Đông Anh phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật An ninh mạng cho hàng trăm đoàn viên thanh niên của huyện. Đồng thời, tổ chức hoạt động cổ động trực quan tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện.

Tại buổi tuyên truyền, 150 đoàn viên thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Anh đã được bà Phạm Thị Bích Hảo – Luật sư Đoàn Luật sư TP Hà Nội là báo cáo viên, giới thiệu một số quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình như đảm bảo hôn nhân tự nguyện, độ tuổi kết hôn, điều kiện kết hôn theo quy định pháp luật, xác định tài sản riêng của vợ hoặc chồng trước hôn nhân, những hành vi bị cấm trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

Cùng với đó, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tư vấn giúp các bạn trẻ giải quyết các xung đột trong thời kỳ hôn nhân để đoàn viên thanh niên có trang bị kiến thức pháp lí, kỹ năng ứng xử phù hợp, sẵn sàng bước vào đời sống hôn nhân trong tương lai.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng được tuyên truyền về Luật An ninh mạng với những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng, các hành vi sử dụng không gian mạng bị nghiêm cấm, cách phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng, trách nhiệm của các cơ quan tổ chức, cá nhân khi vi phạm... Nhiều câu hỏi liên quan đến pháp luật hôn nhân và gia đình, tình huống pháp lý do các bạn đoàn viên thanh niên đặt ra đều được báo cáo viên giải thích thoả đáng.

Cùng ngày, Hội đồng PBGDPL huyện Đông Anh đã tổ chức hoạt động cổ động trực quan tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật. Theo đó, 30 đoàn viên thanh niên cùng chuyến xe cổ động đã đi tuyên truyền lưu động đến những điểm đông dân cư tại các xã, thị trấn, các khu công nghiệp trên địa bàn huyện để tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của Ngày Pháp luật 9/11 nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật đến người dân.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa giúp các đoàn viên thanh niên và Nhân dân huyện Đông Anh nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về hôn nhân và gia đình, Luật An ninh mạng. Qua đó, đảm bảo giữ gìn hạnh phúc gia đình, an toàn, an ninh, trật tự xã hội tại địa phương, thiết thực chào mừng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11.
Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội tuyên truyền quyền được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ trẻ em
Triển khai hiệu quả "Ngày Pháp luật Việt Nam"
Hà Nội hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023 không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông văn hoá, trách nhiệm đến toàn xã hội, đặc biệt là với người dân Thủ đô.
Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động