Thứ năm 25/04/2024 09:06
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội:

Nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU trong hội nghị giao ban, nhằm đánh giá những kết quả triển khai thời gian qua và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” ngày 16-7-2021...

Cùng dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Theo cơ quan Thường trực Chương trình số 08-CTr/TU, ngay sau khi Chương trình số 08-CTr/TU được ban hành, Ban Chỉ đạo đã ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên, thành lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo. Trong đó, Chương trình số 08-CTr/TU dự kiến có 30 văn bản sẽ được các sở, ngành tham mưu trình HĐND, UBND thành phố phê duyệt. Đến nay, đã có 12 văn bản được ban hành, 8 văn bản đã trình UBND thành phố, 2 văn bản đang lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan…

Về xây dựng cơ chế, chính sách, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND, trong đó quy định chính sách hỗ trợ sử dụng hình thức hỏa táng của thành phố Hà Nội; nghiên cứu, xây dựng chương trình chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2022-2025; nghiên cứu, xây dựng Nghị quyết của HĐND thành phố quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội và đối tượng trợ giúp xã hội của thành phố Hà Nội (dự kiến trình vào kỳ họp thứ hai HĐND thành phố); nghiên cứu, xây dựng Nghị quyết của HĐND thành phố quy định một số chính sách đặc thù thực hiện mục tiêu giảm nghèo, hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình sau khi thoát nghèo ổn định cuộc sống của thành phố.

Nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU chủ trì hội nghị

Triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU, thành phố đã tiếp tục phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm; mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đội ngũ cán bộ ở các ngành, đơn vị đa số mới, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, toàn thành phố đã triển khai tốt chương trình an sinh xã hội. Ở các địa phương, các cấp, các ngành đã triển khai “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 27 chỉ tiêu liên quan đến Chương trình số 08-CTr/TU.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành tiếp tục rà soát, bổ sung các điều kiện để hoàn thành tiêu chí, làm rõ nguồn lực thực hiện. Với các nội dung cần nhiều ngành phối hợp, lãnh đạo các sở, ngành phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát kỹ số liệu để tổng hợp. Đồng chí Chử Xuân Dũng cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai song hành với văn bản của thành phố những nội dung, chỉ tiêu mà địa phương có thể chủ động triển khai được.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Chương trình số 08-CTr/TU là chương trình quan trọng để phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô, vì thế toàn thể thành viên Ban Chỉ đạo phải vào cuộc quyết liệt để hoàn thành được mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan, đơn vị đã tập trung nghiên cứu, tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện ngay các nội dung sau khi Thành ủy ban hành Chương trình số 08-CTr/TU. Một số địa phương, cơ quan đã thực hiện lồng ghép vào các kế hoạch triển khai thực hiện của đơn vị.

Nhấn mạnh quan điểm là phải thực hiện được 100% chỉ tiêu đặt ra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các ngành liên quan phải có cách làm khoa học, kết hợp với tăng cường, giám sát đôn đốc thực hiện, chú trọng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và phải cụ thể, chi tiết, làm đến đâu gọn đến đó, có tiến độ hoàn thành.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động