Thứ hai 20/05/2024 19:37

Nan giải khu vệ sinh ở một trường tiểu học

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Trường Tiểu học Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội có 8 phòng học mới đưa vào sử dụng được hơn một năm nay, tuy khang trang, rộng rãi nhưng lại chưa có nơi vệ sinh.


Ban giám hiệu nhà trường cho biết, phải chờ đến khi hai dãy nhà 3 tầng đang xây đưa vào sử dụng thì mới có phòng vệ sinh khép kín. Dự kiến là phải đến đầu năm học 2011-2012...

Từ hơn một năm nay, khu đất trống, vườn chuối ở đầu hồi khu nhà mới xây trở thành nơi vệ sinh tự do của học sinh, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của các em. Trước hoàn cảnh trên, hội phụ huynh nhà trường đã quyên góp xây một khu vệ sinh tạm, diện tích khoảng gần 8m2, ngăn làm hai phòng, không có mái che. Tuy nhiên, do không có nước xả nên khu này rất ô nhiễm, mùi hôi nồng nặc, nhiều em học sinh không dám vào... Vào những ngày mưa rét, nhiều em đành nhịn vì sợ cái nhà vệ sinh không mái che này.


Nhà vệ sinh không mái che


Theo cô Bùi Thị Thanh Giang, Hiệu phó nhà trường: “Chúng tôi đề nghị các em đi vệ sinh đúng nơi quy định nhưng không có khu vệ sinh đúng nghĩa thì thực hiện sao được. Nhà trường có 100% giáo viên là nữ nên vấn đề đi vệ sinh là rất nan giải. Ngại nhất là khi có các đoàn giáo viên trong huyện, các đơn vị đến liên hệ công tác mà không có chỗ vệ sinh cho khách”.

Trường Tiểu học Lại Yên rất cần có một khu vệ sinh tạm dành riêng cho giáo viên và học sinh. Mong muốn này xin gửi đến UBND huyện Hoài Đức.

Minh Đạo

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động