Thứ ba 07/05/2024 16:46

Nam sinh vẽ bạn cùng phòng thi gây sốt mạng xã hội chọn trường đại học nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Bùi Phi Long, nam sinh Hà Nội từng gây sốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua khi vẽ bức chân dung bạn nữ cùng phòng thi trên giấy nháp vừa trúng tuyển ngành thiết kế nội thất bền vững, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nam sinh vẽ bạn cùng phòng thi gây sốt mạng xã hội chọn trường đại học nào?
Bức chân dung bạn cùng phòng thi gây sốt của Phi Long. Ảnh: NVCC

Với điểm thi 24, điểm chuẩn ngành thiết kế nội thất là 23,85, Long đỗ nguyện vọng 1 vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước đó, ước mơ của em là đỗ vào ngành thiết kế nội thất hoặc ngành hội họa của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp.

Chia sẻ về lý do lựa chọn trường khác với mong muốn của mình, Long cho biết trước khi đặt nguyện vọng 1 vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội, bản thân đã tìm hiểu kỹ các ngành của hai trường. Em thấy chưa tự tin bởi thí sinh năm nay xét tuyển vào trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp rất đông, điểm chuẩn khả năng sẽ cao nên em chỉ đặt các ngành này ở nguyện vọng 2.

Tuy nhiên, cựu học sinh trường THPT Đống Đa không tiếc nuối với lựa chọn của mình vì cho rằng vào Đại học Quốc gia Hà Nội cũng là lựa chọn không tồi.

Trước đó, bức tranh vẽ bạn cùng phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Long lập tức gây sốt và nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Em chia sẻ cảm hứng giúp bản thân sáng tạo nên bức tranh chân dung cô gái cùng phòng thi là vì em ấn tượng với đường nét trên khuôn mặt bạn nữ này từ hồi cùng phòng thi vào lớp 10.

Tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Long và bạn nữ tiếp tục chung phòng thi nên khi làm bài xong, em đã dành 20 phút cuối giờ vẽ chân dung cô gái. Sau đó, bức tranh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Long cũng nhận được nhiều lời khen về khả năng hội họa của mình.

Một tài khoản facebook bình luận về tài năng của Long: "Trình độ này có lẽ tương đương với sinh viên năm nhất, năm hai đại học. Nếu em không theo học ngành mỹ thuật, hội hoạ sẽ rất lãng phí tài năng".

Được biết, Long đến với hội họa từ năm 4 tuổi. Đến nay, em sở hữu “gia tài” đồ sộ gồm 500 bức tranh với đủ thể loại từ phong cảnh đến chân dung, ký họa,…

Long chia sẻ em muốn theo đuổi đam mê hội họa một cách nghiêm túc. Sau giờ học trên lớp, phần lớn thời gian em đều ở nhà để vẽ. Nam sinh có thể ngồi vẽ cả ngày mà không thấy chán. Long tiết lộ em không cảm thấy bí ý tưởng, có thể vẽ mọi thứ xung quanh mình. Ý tưởng nhiều khi đến với cậu một cách bất ngờ. Khi đó, Long lại ngồi bật dậy, lấy giấy bút phác thảo lại ý tưởng, sau đó sẽ hoàn thành tác phẩm.

Hạnh phúc hơn khi đam mê của Long được gia đình ủng hộ nhiệt tình. Bố mẹ Long tạo điều kiện cho con trai có thể tự do khám phá tài năng của bản thân. Bố mẹ cậu rất vui khi Long được nhiều người cổ vũ theo đuổi con đường hội họa. Nhiều ý kiến khuyên bố mẹ Long đầu tư cho con trai từ sớm để em có thể phát triển trong tương lai.

Mới đây, Long cũng đã tổng hợp nhiều bức tranh của mình để làm hồ sơ ứng tuyển và xuất sắc giành học bổng trị giá 30% của một đơn vị chuyên đào tạo về thiết kế. Đây cũng chính là chiếc nôi từng đào tạo ra những nhân tố giỏi của thiết kế như đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, biên kịch Minh Châu,…

Long sẽ sắp xếp thời gian để học song song hai trường. Nam sinh hy vọng sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để phát triển khả năng, biến ước mơ trở thành sự thật.

Nam sinh vẽ bạn cùng phòng thi gây sốt mạng xã hội được trao học bổng Nam sinh vẽ bạn cùng phòng thi gây sốt mạng xã hội được trao học bổng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động