Thứ bảy 20/04/2024 18:14

Năm 2013: Hàng loạt “web sex” bị đánh sập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong năm 2013, cơ quan chức năng đã đánh sập nhiều website chứa nội dung đồi trụy, theo đó phá đường dây gái gọi quy mô lớn, bắt các đối tượng đứng ra điều hành trang web để điều tra, xử lý về hành vi môi giới gái mại dâm...

Một số hình ảnh mát mẻ được đăng tải trên websex


"Web sex" với số thành viên hàng chục nghìn người

Vào những ngày đầu tháng 12/2013, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP Hà Nội) đã đánh sập 2 trang web sex “khủng” có số lượng thành viên lên tới hàng chục nghìn người.

Theo đó, đã triệu tập ba đối tượng liên quan gồm Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội, làm nghề tự do); Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và Lương Văn Toàn ( SN 1986 HKTT tại xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên).

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào khoảng tháng 4/2013, Phùng Thanh Sơn đã thuê đối tượng Hoàng Văn Hữu (hiện là giám đốc công ty Công nghệ truyền thông Hoàng Gia) thiết kế 3 trang web với các tên miền như lauxanh…; upanh… và gaichoi… với mục đích đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền từ việc này.

Sơn đã thuê máy chủ tại trang http://godady.com với giá 17 triệu và thỏa thuận với Hữu để Hữu làm quản trị mạng và chịu trách nhiệm về phần kỹ thuật, còn Sơn sẽ chịu trách nhiệm phần nội dung.

Để tìm cách quảng cáo, Hữu tìm kiếm trên mạng các thông tin về cá độ, sổ xố rồi gửi email mời đăng quảng cáo. Khi khách hàng muốn thuê quảng cáo Hữu thu của khách một thẻ cào 500.000đ. Mặt khác, để thu hút người xem truy cập vào trang web đen của mình, Hữu sao chép, lấy nguồn từ một số trang web sex của nước ngoài các clip, hình ảnh đồi trụy ròi đăng trên web do mình thiết kế... Theo thống kê, hiện số lượng thành viên trang web này là trên 20 nghìn người.

Ngoài ra, mỗi lần gái bán dâm muốn đăng ảnh hoặc bài viết, đối tượng Sơn sẽ thu của mỗi gái bán dâm từ 500 đến 1 triệu đồng. Theo thống kê, số tiền Sơn hưởng từ việc đăng tin cho gái bán dâm khoảng 21 triệu đồng.

Kiểm tra nhà riêng của Sơn (số 122 Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa) cơ quan công an thu giữ được hơn 50GB phim có nội dung đồ trụy. Sơn khai nhận, y bỏ tiền để thuê thiết kế trang web chỉ với mục đích tạo một sân chơi cho những người có cùng sở thích chứ không phải vì mục đích gì khác.

Trước đó, vào cuối tháng 11 vừa qua, phòng PC50 - Công an TP Hà Nội cũng vừa triệt phá trang web xinhvn..., làm rõ đối tượng liên quan là Lương Văn Toàn. Theo điều tra của công an, Toàn làm tại Cty FPT, đến năm 2010 nghỉ việc. Năm 2011, Toàn học lập trình viên tại trường Bách Khoa – Aptech. Khoảng tháng 7/2011, thông qua trang web blogger (có thể tạo ra các trang blog miễn phí cho người sử dụng) và Toàn cũng đã mua tên miền tại trang http://godady.com với giá 10 USD để lập trang web xinhvn… để đăng tải thông tin có nội dụng đồi trụy. Mục đích của Toàn là để thu hút người xem truy cập vào trang web của mình nhằm tìm kiếm quảng cáo. Mỗi banner, popup treo trên trang xinhvn Toàn thu của khách hàng 400.000đ

Để thực hiện hành vi trên, hằng ngày tại xóm 1 Xuân Đỉnh – Từ Liêm, Toàn sử dụng máy tính xách tay sau đó lên mạng tìm những hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm, tải về và đưa lên trang xinhvn… Cơ quan công an đã thu giữ tổng cộng 17,79GB clip có nội dung đồi trụy trong máy tính của Lương Văn Toàn.

Bắt 5 admin điều hành “web sex”

Tiếp đến, vào ngày 4/12, sau một thời gian thực hiện công tác trinh sát trên mạng Internet, các đội nghiệp vụ của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), công an Hà Nội đã phát hiện một số trang web chuyên cung cấp, đăng tải phim sex, hình ảnh đồi truỵ, với hàng chục triệu lượt truy cập. Tuy nhiên, việc triệt phá những trang web này gặp không ít khó khăn do những người đăng ký tên miền đều bằng tên, tuổi, địa chỉ không chính xác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 Hà Nội đã xác định những người liên quan đến vụ việc này gồm Hồ Văn Điệp (SN 1987, ở Nho Quan, Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (SN 1990, ở Ý Yên, Nam Định), Đào Phúc Thắng (SN 1990, ở Văn Chấn, Yên Bái), Nguyễn Duy Bình (SN 1987, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Minh (SN 1993, ở Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngay sau đó, các thanh niên trên đều đã bị triệu tập, bắt giữ để làm rõ về hành vi tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ. Tại trụ sở cơ quan CA, Điệp khai nhận vào tháng 12/2012, đã tạo website www.zingphim... và thuê server với chi phí là 1,2 triệu đồng/tháng.

Để thu hút người truy cập nhằm tăng thứ hạng của website và thu hút các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo, Điệp đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi truỵ từ một số web “đen” khác. Tính đến ngày 25/11, đã có hàng triệu lượt người truy cập.

Đến tháng 6/2013, Điệp lập thêm website www.phimhan.... và sau đó chuyển quyền quản trị cho Tiến là bạn học cùng khoa Tin học một trường CĐ tại tỉnh Nam Định. Tiến cũng đã đăng tải khoảng 200 phim trong thư mục “phim 18+”. Tính đến thời điểm kiểm tra đã có hơn 1,5 triệu người truy cập vào xem phim tại website này.

Lập ‘web sex” để môi giới mại dâm

Vào đầu tháng 10/2013, phòng cảnh sát hình sự, công an TP Hà Nội cũng đã đánh sập một websex có tên gaichoi.us có hệ thống máy chủ ở nước ngoài, theo đó bắt giam “tú ông” Nguyễn Huy Việt (26 tuổi, ở phố Giang Văn Minh, quận Ba Đình) về hành vi môi giới mại dâm.

Trang web trên hoạt động ở Việt Nam từ khoảng năm 2009 với nội dung ban đầu chỉ là nơi giao lưu của những thanh niên ăn chơi nhưng sau thành địa điểm công khai mua bán dâm kèm theo hình ảnh khiêu gợi cùng với số điện thoại, trang face book cá nhân.

Qua hơn 3 tháng, Đội Phòng ngừa đấu tranh tội phạm mua bán người (Đội 12) – Phòng CSHS, CA Hà Nội xâm nhập vào trang web trên để truy tìm đầu não điều hành, đến chiều 27/9, các trinh sát bắt quả tang đôi nam nữ mua bán dâm ở nhà nghỉ Thái Hòa, ở quận Đống Đa. Lần lượt sau đó, 5 gái mại dâm khác cũng bị bắt.

Ngày 28/9, Việt cũng sa lưới, cùng thời điểm trên địa chỉ truy cập gaichoi.us cũng không còn truy cập được. Tại cơ quan công an, Việt thừa nhận là admin kiêm điều hành trang web “đen” trên từ đầu năm nay. Phát hiện nhiều người có nhu cầu mua, bán dâm nên Việt đã đứng ra điều hành. Những gái bán dâm muốn thông tin đăng tải lên trang gaichoi.us để câu khách phải nộp cho Việt 3-5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Việt còn đóng vai trò “tú ông” khi điều hành hàng loạt gái mại dâm hoạt động ở khu vực phố Chùa Bộc, Trần Duy Hưng, đường Cầu Giấy, Nguyễn Khánh Toàn… Với mỗi cô gái quản lý, tùy giá đi khách, Việt thu của họ 300.000 – 600.000 đồng/lần vui vẻ hoặc nhân viên có thể nộp tiền hàng tháng 9 triệu đồng.

Thống kê ban đầu, mỗi tháng với công nghệ môi giới mại dâm qua mạng và bán tài khoản trên trang web đenn gaichoi.us Việt thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Phá đường dây gái gọi quy mô lớn từ web sex

Trước đó, vào tháng 4/2013, công an TP HCM đã triệt phá một đường dây mại dâm quy mô lớn từ web sex. Theo điều tra, đường dây mại dâm này bắt nguồn từ một trang web sex có tên alau... Hàng trăm chân dài xinh đẹp dưới sự chỉ đạo của alau... sẵn sàng phục vụ quý ông khắp các vùng miền. Alau... buộc khách hàng phải đăng ký là thành viên với số tiền từ 500.000 đồng - 5 triệu đồng để có được sự phục vụ của chân dài. Theo điều tra, đường dây mại dâm chuyên nghiệp này được điều hành bởi 3 tú ông là Luân đen, Trí (đều là thành viên ban quản trị điều hành ở Việt Nam) và Minh (điều hành trang web ở Mỹ).

Người sử dụng internet mở trang alauxanh... sẽ đập ngay vào mắt là hình ảnh hàng trăm chân dài không một mảnh vải che thân, uốn éo đủ tư thế gợi cảm. Ngay bên dưới hình các cô gái là số đo 3 vòng, khu vực hoạt động, thái độ phục vụ, giá cả cho mỗi lần vui vẻ. Admin alau... còn đặt mã số cho mỗi cô, chỉ cần khách gọi đến đọc đúng mã số, các cô gái sẽ cho địa chỉ khách sạn để khách tới nhận phòng trước.

Để nâng cấp chất lượng, nhan sắc của phi đội thay thế những chân dài hương tàn, sắc phai, tại mỗi miền, các tú ông tuyển một số ma cô chuyên nắm tình hình đi khách và săn lùng chân dài để cung cấp cho đường dây. Ma cô sẽ vui vẻ với các chân dài trước để cho điểm về thái độ phục vụ, số đo 3 vòng và không quên chụp ảnh khỏa thân để báo cáo lại cho admin alau... Từ những thông tin này, các tú ông sẽ áp giá phục vụ của mỗi gái bán dâm.


Theo Ba Tư-
Vnmedia

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm lừa đảo người dân

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo, mới đây xuất hiện tình trạng một số trang web, Zalo, Facebook, số điện thoại,… mạo danh cơ quan, công chức, viên chức BHXH tỉnh Bình Dương.
Bị đánh khi đang nằm võng, người đàn ông đâm 2 thanh niên tử vong

Bị đánh khi đang nằm võng, người đàn ông đâm 2 thanh niên tử vong

Bị 2 thanh niên đánh khi đang nằm võng, người đàn ông dùng dao tấn công lại khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Công an Hải Phòng thông tin về vụ thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại, chôn trong vườn

Công an Hải Phòng thông tin về vụ thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại, chôn trong vườn

Trưa 20/4, Công an TP Hải Phòng thông tin về vụ giết người xảy ra tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động