Thứ sáu 26/04/2024 21:10

Mỹ vượt mốc 600.000 ca tử vong vì đại dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước Mỹ đã ghi nhận thêm một cột mốc đáng buồn khi số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này đã vượt mốc 600.000 người.

Theo đó, số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ghi nhận số ca tử vong do đại dịch Covid-19 ở nước này đã vượt 600.000 người.

Dù số ca tử vong hàng ngày giảm trong những tháng gần đây, song vẫn có hàng trăm người Mỹ thiệt mạng do đại dịch mỗi ngày.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất trên thế giới nhưng dịch bệnh đã suy giảm đáng kể tại đây với tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất kể từ tháng 3-2020.

Người dân đang đi bộ tại quảng trường Thời đại , Newyork, Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)
Người dân đang đi bộ tại quảng trường Thời đại, New York, Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Nhờ những chính sách thúc đẩy nhanh chóng và rộng rãi việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên cả nước đã giúp Mỹ kiểm soát được dịch bênh.

Hầu hết người dân Mỹ đều có thể được tiêm phòng từ giữa tháng 4 và tính đến ngày 14-6, 52,5% người dân Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và 43,7% đã được tiêm chủng đủ.

Tỷ lệ tiêm chủng cao ở những người trên 65 tuổi ở Mỹ, nhóm có khả năng tử vong cao nếu mắc Covid-19, cũng là nguyên nhân khiến số ca tử vong giảm mạnh trong thời gian qua.

Ngoài ra, giới chức y tế cũng cho rằng các biện pháp điều trị Covid-19 cũng đã được cải thiện và giúp cứu được nhiều bệnh nhân Covid-19 hơn.

Mỹ hiện đang sử dụng các loại vaccine của Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson và áp dụng tiêm phòng vaccine của Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Giới chuyên gia nhận định, vào mùa Đông tới, khi dịch Covid-19 có khả năng bùng phát trở lại, Mỹ sẽ cần phải đạt được tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ lên tới 80% dân số hoặc cao hơn.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động