Thứ bảy 20/04/2024 19:34

Mỹ thông qua dự luật chống thù ghét người gốc châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm ngăn chặn tình hình gia tăng các tội ác nhắm với người Mỹ gốc Á thời gian gần đây, Quốc hội Mỹ đã thông qua một đạo luật nhắm bảo vệ những người gốc Á tại quốc gia này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 18-5 (giờ địa phương), Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật nhằm ngăn chặn các hành vi thù ghét người gốc Á hay còn được gọi là Đạo luật về Tội ác thù hận Covid-19, sau khi dự luật này được Thượng viện thông qua trước đó.

Dự luật được thông qua tại Hạ viện với 364 phiếu thuận và 62 phiếu chống, trước đó, dự luật này đã được Thượng viện Mỹ thông qua với tỷ lệ phiếu là 94-1. Sau khi được Quốc hội thông qua thì sẽ được trình lên Tổng thống Mỹ - Joe Biden ký thành luật vào ngày 20-5.

Đạo luật này sẽ thúc đẩy Bộ Tư pháp Mỹ điều tra tội thù ghét, liên quan đến đại dịch Covid-19; cung cấp nguồn tài trợ cho các bang để tạo đường dây nóng để báo cáo tội ác thù hận và đào tạo cơ quan thực thi pháp luật về cách ngăn chặn và xác định tội phạm thù địch; chỉ đạo các cơ quan liên bang làm việc với các tổ chức cộng đồng để giúp nâng cao nhận thức về tội ác thù hận trong đại dịch.

Trước đó, Tổng thống Mỹ - Joe Biden cũng đã hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua dự luật sau khi xảy ra các vụ xả súng ở thành phố Atlanta, bang Georgia, khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động