Thứ năm 25/04/2024 07:16

Mỹ quyết định gia hạn sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson vừa được Mỹ gia hạn sử dụng lên thành 6 tháng với nhiệt độ bảo quản từ 2-8 độ C.
Mỹ quyết định gia hạn sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson
Vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson vừa được Mỹ gia hạn sử dụng lên thành 6 tháng.

Theo đó, ngày 28-7 (giờ địa phương), Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã đồng ý gia hạn thời gian sử dụng vaccine Johnson & Johnson từ 4 tháng rưỡi lên 6 tháng với nhiệt độ bảo quản từ 2-8 độ C.

Quyết định này được đưa ra sau khi FDA đã xem xét dữ liệu do Johnson & Johnson cung cấp và cho biết vaccine ngừa Covid-19 của hãng này vẫn an toàn và hiệu quả ít nhất 6 tháng khi được bảo quản lạnh.

Bên cạnh đó, FDA lưu ý việc gia hạn có thể áp dụng cho các lô vaccine có thể đã hết hạn trước đó, miễn là chúng được bảo quản ở nhiệt độ khuyến nghị.

Hiện các bệnh viện, các sở y tế của bang và chính quyền liên bang Mỹ đang gấp rút tìm cách giải quyết hàng triệu liều vaccine Johnson & Johnson sắp hết hạn.

Đây là lần thứ 2 mà FDA gia hạn sử dụng đối với vaccine của Johnson & Johnson. Trước đó, vào tháng 6, FDA đã gia hạn ngày hết hạn của vaccine này từ 3 tháng lên 4,5 tháng.

Ngoài ra, FDA vẫn tiếp tục xem xét ngày hết hạn của 3 loại vaccine ngừa Covid-19 được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ là Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động