Mỹ phẩm Shiseido VN khiến phụ nữ 35 tuổi lão hóa thành “bà già"?
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân viên Shiseido “cố đấm ăn xôi” bằng sản phẩm!
Chị N.T.H 35 tuổi trú tại Cầu Giấy – Hà Nội, đang hết sức hoang mang trước việc đầu năm 2016, chị H mua và sử dụng cặp kem Shiseido nhãn hiệu: lọ trắng Shiseido - future solution - lx - Day/JourMadein U.S.A 10538-314070, 1 lọ mầu đen nhãn hiệu : Shiseido - future solution - lx - Night/NuitMadein japan - 5RAEY. Sau khi bôi vào mặt chị H bị mẩn đỏ ngứa khắp mặt, da mặt bị bỏng rát.Chị H dừng bôi kem vài ngày thì da bong tróc thành từng mảng như cơm cháy.
Hai lọ kem của Shiseido chị H dùng lúc ban đầu
Ngay sau đó chị H đã liên hệ với Công ty Shiseido Việt Nam phản ánh về tình trạng của mình, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, sau rất nhiều lần trao đổi, tư vấn, đưa đi thăm khám theo chỉ định, đến nay da mặt chị H vẫn trong tình trạng nhăn nheo, khô ráp, lão hóa thành rãnh.
Đặc biệt, chị H cho biết, chị Thanh (sdt 0904685369) là quản lý của Shisedo khuyên chị không nên dùng thuốc của bác sỹ và mua tiếp loại nước dưỡng da ShiSeido - Ibuki- Softening Concentrate - Lotion adoucissante - Concentree loại 150ml giá trên 1 triệu dồng để da không bị nhăn nheo bong tróc. Tuy nhiên càng dùng da mặt càng trở nên tệ hại, mẩn ngứa hơn.
Gương mặt chị H bị lão hóa, chùng da sau khi dùng sản phẩm của Shiseido
Đến ngày 25/5 và 7/6, nhân viên của Shiseido đưa chị H đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc, tại đây bác sỹ Phong đã kê đơn điều trị, chị H chữa trị theo lộ trình đó và thấy da mặt cải thiện đến 70%.
Đến ngày 14/6 nhân viên của Shiseido khuyên chị H đến Spa của công ty tại địa chỉ 15 nguyễn Du để bôi kem Shiseido phục hồi và tái tạo lại da. Chị H do quá mệt mỏi nên đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm của Shiseido theo hướng dẫn. Tuy nhiên, càng sử dụng sản phẩm Shiseido theo tư vấn của Công ty, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ. Đến nay, chị H bị nhăn hết toàn khuôn mặt với nhiều vị trí khác nhau (các nếp nhăn này xuất hiện khi bong hết da dị ứng) và hằn sâu lại.
Kết quả khám bệnh của bác sỹ Phong
Đối diện với chúng tôi là khuôn mặt già nua, xanh xao, đôi mắt ầng ậng nước chị H chia sẻ: “Giá như ngay từ lúc ban đầu bị mẩn ngứa, tôi điều trị theo bác sỹ và dừng sử dụng sản phẩm của Shiseido thì khuôn mặt tôi đã không bị lão hóa, hư hại như thế này. Suốt gần 1 năm trời tôi không dám ra ngoài đường, không dám tiếp xúc với ai, bởi trông tôi như một bà lão. Nhưng Shiseido Việt Nam chối bỏ trách nhiệm, chỉ dùng dịch vụ và mỹ phẩm của Shiseido mà không đưa tôi đi chữa trị tích cực”.
Quyền của Người tiêu dùng
Ngày 25/7, đại diện ban lãnh đạo Công ty Shiseido Việt Nam có cuộc trao đổi với báo chí, bao gồm: bà Phạm Tâm - đại diện truyền thông, bà Nguyễn Thị Ngà – Trưởng văn phòng miền Bắc, bà Ngọc Anh – Huấn luyện viên tư vấn.
Tại đây, Đại diện ban lãnh đạo Công ty Shiseido cho biết: Đây là lần đầu tiên Công ty gặp phải khiếu kiện của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Với mong muốn được đưa đi chữa trị phục hồi da mặt như ban đầu của chị H, Công ty không thể đáp ứng được bởi chi phí quá đắt đỏ, Công ty chỉ chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình thôi, không thể đưa khách hàng đi chữa trị bởi họ không giỏi việc đó.
Công ty Shiseido VN cũng phủ nhận kết quả khám bệnh của bác sỹ Phong ở bệnh viện Hồng Ngọc với lý do “Bác sỹ chỉ nghe bệnh nhân nói và thăm khám bằng mắt thường chứ không xét nghiệm gì nên kết quả chưa chắc đã đúng”, mặc dù đây là bác sỹ do Shiseido chỉ định khách hàng đến khám.
chị N.T.H đang chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, đơn khiếu nại khởi kiện Công ty Shiseido VN gửi đến Cục quản lý cạnh tranh để bảo vệ quyền lợi của mình
Đượcbiết, cũng trong ngày 25/7, chị N.T.H đang chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, đơn khiếu nại khởi kiện Công ty Shiseido VN gửi đến Cục quản lý cạnh tranh để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật. Theo quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tại Phòng bảo vệ người tiêu dùng, tổ chức sẽ tiến hành giải quyết trong thời hạn 15 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ.
Theo KD&PL
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại