Thứ sáu 19/04/2024 21:45

Mỹ Latinh ghi nhận tình trạng thiếu lương thực ở mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Báo cao mới đây của Liên hợp quốc về tình trạng thiếu lương thực tại các quốc gia Mỹ Latinh đang trở nên nghiêm trọng khi ghi nhận ở mức kỷ lục.
Mỹ Latinh ghi nhận tình trạng thiếu lương thực ở mức kỷ lục
Khu vực Mỹ Latinh đang đối mặt với tỷ lệ thiếu lương thực ngày càng nghiêm trọng.

Cụ thể, báo cáo của Liên hợp quốc cho biết, trong giai đoạn 2019-2020, số người dân tại Mỹ Latinh không được tiếp cận đủ lương thực đã tăng từ 13,8 triệu lên 59,7 triệu người, đạt mức 9,1%, cao nhất trong vòng 15 năm trở lại đây.

Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 đã tàn phá thị trường việc làm, khiến nhiều người lâm vào cảnh đói nghèo. Trong khi đó, tỷ lệ này ở thời điểm trước đại dịch chỉ là 7%.

Bên cạnh đó, tình trạng mất an ninh lương thực ở cấp độ vừa hoặc nghiêm trọng đã đe dọa 267 triệu người Mỹ Latinh trong thời điểm đại dịch lên tới đỉnh điểm, cao hơn khoảng 60 triệu người so với năm 2019.

Chính điều này đã khiến Mỹ Latinh trở thành khu vực có tốc độ gia tăng tình trạng mất an ninh lương thực cao nhất thế giới. Trong đó, các quốc gia gồm El Salvador, Guatemala và Honduras, ghi nhận mức tăng lớn nhất, tiếp theo là Ecuador và Mexico.

Ngoài ra, báo cáo cũng lưu ý rằng đại dịch Covid-19 không phải là nguyên nhân duy nhất làm trầm trọng thêm nạn đói tại Mỹ Latinh, do tình trạng mất an ninh lương thực ở khu vực đã gia tăng trong 6 năm liên tiếp.

Cũng theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) thì khu vực Mỹ Latinh và Caribe đang đối mặt với thực trạng hết sức nghiêm trọng về an ninh lương thực. Tỷ lệ thiếu đói ở Mỹ Latinh đã tăng gần 70% trong giai đoạn 2014-2020.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động