Thứ sáu 29/03/2024 07:16

Mỹ đạt mục tiêu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối cùng Mỹ cũng đã đạt cột mốc quan trong trong chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc khi đã có 70% số người trưởng thành tại nước này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Theo đó, tính đến ngày 2-8 (giờ địa phương), Mỹ đã có 70% người trưởng thành đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19. Như vậy, “xứ sở cờ hoa” đã đạt được mục tiêu đề ra chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch ban đầu là ngày 4-7.

Bên cạnh đó, mức tiêm chủng bình quân trong 7 ngày tại Mỹ đạt 441.000 người, mức cao nhất trong hơn một tháng.

Tổng thống Joe Biden tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên tại bang Delaware. (Ảnh: AP)
Tổng thống Joe Biden tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên tại bang Delaware. (Ảnh: AP)

Theo số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tốc độ tiêm chủng trên toàn nước Mỹ đã được cải thiện và tăng đều đặn suốt 3 tuần qua, trung bình đạt hơn 650.000 liều trong 7 ngày, tăng 26% so với 3 tuần trước.

Đáng chú ý, tốc độ tiêm chủng đã được đẩy nhanh ở một số bang miền Nam, vốn gặp khó khăn trong việc triển khai chương trình tiêm chủng do có nhiều người lo ngại về sự an toàn của các loại vaccine hiện nay, cũng như vì một số lý do khác.

Trong khi đó, Mỹ đang quay trở lại giai đoạn tái bùng phát dịch khi biến thể Delta đang làm tăng nhanh các ca lây nhiễm.

Số liệu cho thấy số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày ở Mỹ là hơn 100.000 trường hợp. Đây là con số cao nhất kể từ tháng 2-2021 khi chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 chưa được triển khai rộng rãi.

Số ca tử vong hàng ngày vì Covid-19 ở Mỹ đã tăng 33% và số người nhập viện tăng trung bình tăng 46% trong 7 ngày qua so với tuần trước.

Các chuyên gia về dịch bệnh dự đoán sẽ có khoảng 140.000 đến 300.000 ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày ở Mỹ trong tháng 8 do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta và sự khôi phục các hoạt động hàng ngày trên diện rộng.

Theo nghiên cứu mới đây của CDC Mỹ thì các loại vaccine vẫn hiệu quả với biến thể Delta, đặc biệt là giảm mạnh tỷ lệ nhập viện và tử vong.

Thực tế ở Mỹ, 97% người nhập viện gần đây vì virus SARS-CoV-2 đều là người chưa tiêm chủng. Và ở những vùng có tỷ lệ tiêm vaccine thấp, không chỉ số ca nhiễm tăng nhanh mà tỷ lệ tử vong cũng cao.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động