Thứ sáu 29/03/2024 13:23

Mỹ công bố kế hoạch duy trì trường học trong đại dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra rất phức tạp tại Mỹ, nước này đã công bố kế hoạch để duy trì trường học giúp trẻ em tiếp tục được đến trường.
Mỹ công bố kế hoạch duy trì trường học trong đại dịch Covid-19
Mỹ đang nỗ lực đề duy trì các trường học trước làn sóng dịch Covid-19 khổng lồ. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 12-1 (giờ địa phương), Mỹ công bố một loạt biện pháp mới để duy trì lớp học trực tiếp tại trường, bao gồm tăng gấp đôi số lần xét nghiệm Covid-19. Cụ thể, số lượng xét nghiệm Covid-19 tại các trường học sẽ tăng thêm 10 triệu lượt mỗi tháng.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ và các tiểu bang sẽ phối hợp để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm gia tăng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mỹ đã phân phối 10 tỷ USD cho các bang để xét nghiệm tại các trường học. Chính sách trên sẽ giúp 96% trường học có thể học trực tiếp trong tháng này, tăng hơn gấp đôi khi các trường mở cửa vào tháng 1-2021.

Hiện Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm khổng lồ với số ca mắc liên tục ở mức kỷ lục, số người nhập viện cũng tăng chóng mặt. Chính điều này đã làm gián đoạn kế hoạch trở lại trường của học sinh và giáo viên, cũng như người lao động quay trở lại nơi làm việc.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động