Thứ hai 29/04/2024 09:36

Một chủ shop mỹ phẩm trực tuyến “sập bẫy” nữ quái với chiêu trò lừa đảo tinh vi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Oanh, SN 1990, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...
Một chủ shop mỹ phẩm trực tuyến “sập bẫy” nữ quái với chiêu trò lừa đảo tinh vi
Nguyễn Thị Oanh bị bắt giữ. Ảnh CQCA

Trước đó, Công an quận Cầu Giấy nhận được đơn trình báo của chị Phạm Bảo N, SN 1988, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội về việc bị một đối tượng lừa đảo mua mỹ phẩm giá trị lên tới hơn 300 triệu đồng. Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Qua đó, xác định thủ phạm của vụ án là Nguyễn Thị Oanh, “nữ quái” này sử dụng tài khoản Zalo giả mạo, các thông tin đều không có thật để đặt hàng sau đó chiếm đoạt, toàn bộ giao dịch đều thực hiện qua mạng.

Theo đó, Oanh biết cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến của chị N vào năm 2022. Thời gian đầu, Oanh sử dụng số điện thoại, tài khoản Zalo, tài khoản ngân hàng chính chủ để giao dịch mua bán mỹ phẩm với chị N.

Sau nhiều lần giao dịch, Oanh nhận thấy cửa hàng không thường xuyên kiểm tra tài khoản nhận tiền mà chỉ cần khách gửi hình ảnh chuyển tiền thành công thì sẽ chuyển hàng nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. Để thực hiện hành vi, Oanh mua các sim “rác” và đăng ký tài khoản Zalo ảo có tên “Nguyễn Trâm” để liên lạc mua bán mỹ phẩm với chị N.

Đối tượng thông báo số lượng mỹ phẩm cần mua cho chị N qua Zalo. Chị N chỉ đạo nhân viên lên đơn hàng, báo giá và yêu cầu Oanh chuyển tiền vào tài khoản Ngân hàng Techcombank của người thân. Lúc này, Oanh sử dụng máy tính cá nhân chỉnh sửa hình ảnh biên lai “chuyển tiền thành công” theo số tiền mà chị N yêu cầu rồi gửi lại cho chị N để xác nhận.

Nhận được hình ảnh chuyển tiền, chị N và nhân viên không kiểm tra xem tài khoản ngân hàng đã nhận được tiền chưa mà chuyển đơn hàng theo yêu cầu của Oanh. Sau đó, Oanh lấy số mỹ phẩm chiếm đoạt được bán lại cho nhiều người khác nhau để tiêu xài cá nhân.

Bằng thủ đoạn nêu trên, Oanh đã nhiều lần chiếm đoạt thành công tài sản của chị N với giá trị trên 300 triệu đồng. Gần nhất, ngày 18/12/2023, Oanh chiếm đoạt của chị N 120 cây son Black ROUGE A12 và 40 cây son kem Bbia Last Velvet Lip Tint Bb02 với tổng số tiền là 17,16 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giả làm Công an để lừa chuyển khoản 700 triệu đồng Giả làm Công an để lừa chuyển khoản 700 triệu đồng
Nam thanh niên ở Thái Bình khiến nhiều người Nam thanh niên ở Thái Bình khiến nhiều người "ngậm đắng" vì trò lừa đảo trên mạng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động