Thứ năm 25/04/2024 00:01

Một bác sĩ dương tính lần 1 với Covid-19, phong toả toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 3-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc (CDC tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận có một bác sĩ sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19 do Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên thực hiện. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Đây cũng là trường hợp liên quan dịch tễ ở quán bar Sunny, Khu đô thị Đồng Sơn, TP. Phúc Yên, đang được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cũng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, hiện tại bệnh viện đang họp và khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan.

Trước đó, từ 0g ngày 3-5, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên đã thiết lập vùng cách y y tế toàn bộ bệnh viện để phòng, chống dịch bệnh trong vòng 14 ngày.

Một bác sĩ dương tính lần 1 với Covid-19, phong toả toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên
Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên đã thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch bệnh lây lan

Tối 2-5, Bộ Y tế đã công bố 6 nhân viên quán bar Sunny mắc Covid-19 là bệnh nhân 2957 - 2962, có 2 người liên quan Hà Nội (quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng). Cả 6 bệnh nhân đều có tiền sử tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh cách ly ngay từ ngày 9 đến 23-4 tại tỉnh Yên Bái và hoàn thành cách ly về địa phương.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã truy vết được tổng cộng gần 200 trường hợp có đến sử dụng dịch vụ tại quán bar Sunny từ ngày 24-4 đến nay. Trong đó, đã phân loại F1 đưa đi cách ly hơn 100 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19 có quá trình hoạt động làm việc tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã chuyển trạng thái cao nhất cho TP. Phúc Yên về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời yêu cầu địa phương này, dừng những công việc chưa cần thiết, để tập trung cao độ vào việc phòng chống dịch bằng các giải pháp: Hạn chế người ra ngoài, cấm tuyệt đối các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, hội họp không cần thiết, các quán karaoke, vũ trường...

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động