Thứ ba 23/04/2024 16:14

Mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc, yêu cầu gỡ các nội dung vi phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an mời chủ kênh YouTube Thơ Nguyễn lên làm việc. Đồng thời Cục đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm.

Cụ thể, vào ngày 10-3, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã phối hợp với Cục An ninh Chính trị nội bộ để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong. Cục cũng đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến việc đăng tải nội dung mê tín dị đoan trên các kênh do Thơ Nguyễn quản lý.

Mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc, yêu cầu gỡ các nội dung vi phạm
Clip "xin vía học giỏi từ búp bê" trên kênh YouTube Thơ Nguyễn đã khiến dư luận bất bình vì nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan

Ông Lê Quang Tự Do cho biết, phía TikTok đã gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Đại diện TikTok cũng chia sẻ thêm do lượng người theo dõi YouTube Thơ Nguyễn rất lớn nên dù mới mở, chỉ trong vòng 3 ngày, trang TikTok của Thơ Nguyễn đã thu hút lượng lớn người theo dõi. Về phía Youtube, đơn vị này cũng đã gửi văn bản, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung không phù hợp của kênh Thơ Nguyễn.

Về việc mời Thơ Nguyễn lên làm việc, cơ quan chức năng đã gửi thông báo đến địa chỉ, số điện thoại theo xác minh của phí Cục An ninh chính trị nội bộ, tuy nhiên Thơ Nguyễn chưa hồi đáp. Trong trường hợp nếu chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý tiếp theo. Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh và tạm thời khóa tài khoản, Đó là biện pháp xử lý rất mạnh. Google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó. Khi đó, những người làm video như Thơ Nguyễn sẽ thiệt hại hơn rất nhiều nếu không phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước.

Phó cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cũng khuyến cáo phụ huynh nên chắt lọc thông tin để con cái tránh xa nội dung không phù hợp. Những người làm video cũng cần câu view, nên có xu hướng làm các video có nội dung nhảm nhí gây sốc. Nếu mọi người không xem, họ sẽ không có cơ hội tuyên truyền văn hóa sai lệch để tăng view.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động