Thứ năm 25/04/2024 16:36

Mở phiên đầu tuần chứng khoán chìm trong sắc đỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hôm nay chứng khoán Việt đã chứng kiến một phiên rực lửa khi có tới hơn 800 mã đồng loạt rớt giá, chỉ số VN-Index lao dốc 57,04 điểm.
Mở phiên đầu tuần chứng khoán chìm trong sắc đỏ
Chứng khoán rực lửa

Ngay từ khi mở cửa thị trường nhanh chóng xuất hiện nhiều dấu hiệu tiêu cực khi dòng tiền mua yếu thế so với lực bán quyết liệt khiến thị trường chìm trong sắc đỏ. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn và hàng loạt nhóm cổ phiếu lớn đã xuất hiện tình trạng trắng bên mua, hàng trăm mã đã giảm kịch sàn.

Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần, VN-Index lao dốc 57,04 điểm (4,44%) về mốc 1.227,04 điểm. Đây là mức giảm theo số tuyệt đối mạnh nhất trong vòng một tháng gần nhất.

Trong nhóm VN30, POW là cổ phiếu hiếm hoi vẫn giữ được sắc xanh nhờ lực cầu mạnh mẽ. Đóng cửa, POW tăng 1,7% lên mức 15.250 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh vượt trội, dẫn đầu thanh khoản thị trường khi đạt 40,9 triệu đơn vị.

Còn lại 29 mã trong nhóm này đều giảm mạnh, đáng kể là PNJ, VPB, BVH, GVR, TPB, CTG, SSI đều đóng cửa tại mức giá sàn; các mã khác như MSN, MBB, MWG, PLX cũng có mức giảm trên 6,7%.

Song song đó, thị trường còn phải đối mặt với việc nhiều cổ phiếu "vua" - nhóm ngân hàng cũng bị nhà đầu tư bán ra, điển hình là các mã VCB (Vietcombank), CTG (Vietinbank), BID (BIDV), TCB (Techcombank), MBB (MBBank)...

Cổ phiếu xuất khẩu (thủy sản, dệt may) cũng trong trạng thái tiêu cực khi các mã ACL, TCM, IDI, VHC, CMX, FMC, MSH đều giảm kịch sàn. Cổ phiếu thép ghi nhận có HSG, NKG, TLH và cổ phiếu phân bón DPM, DCM, LAS, BFC rơi về giá sàn. Cổ phiếu hàng hải có HAH, VSC, VOS, PVT giảm hết biên độ.

Việc chỉ số lao dốc khiến triển vọng thị trường kém hơn cũng kéo các cổ phiếu ngành chứng khoán đi xuống khốc liệt. Hàng loạt mã từ lớn đến nhỏ như SSI, HCM, VCI, VND, VIX, CTS, TVB, SHS... đều giảm kịch khung.

Ở chiều ngược lại sắc xanh xuất hiện khá yếu ớt khi chỉ có nhóm cổ phiếu phòng thủ là ngành sản xuất điện giữ được sắc xanh. POW dẫn đầu tăng giá 1,7% lên 15.250 đồng; tiếp đến là VSH và NT2 cùng có thêm 3% giá trị, KHP tăng 2,3%.

Ngoài ra còn có một số mã gây chú ý như EIB của Eximbank bất ngờ đi ngược tăng giá 1,6% lên 30.900 đồng là mã có tác động tốt nhất. BBC của Bibica bất ngờ tăng trần lên 90.000 đồng, PDN của Cảng Đồng Nai lên tăng 7%, cổ phiếu ngành nước TDM có thêm 1,3%.

Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 98,1 triệu đơn vị, giá trị 2.135,85 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 17,41 triệu đơn vị, giá trị hơn 601,74 tỷ đồng, trong đó, chủ yếu đến từ hơn 16 triệu cổ phiếu THD, trị giá hơn 564 tỷ đồng.

Chốt phiên cuối tuần, VN-Index đỏ lửa Chốt phiên cuối tuần, VN-Index đỏ lửa
Đột phá cột mốc 1300 điểm, VN-Index bất ngờ giảm nhẹ Đột phá cột mốc 1300 điểm, VN-Index bất ngờ giảm nhẹ
Chứng khoán 8/6: Bứt phá rào cản, VN-Index lấy lại cột mốc 1.300 điểm Chứng khoán 8/6: Bứt phá rào cản, VN-Index lấy lại cột mốc 1.300 điểm
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động