Thứ sáu 29/03/2024 13:09

Mở cửa cho du khách đã hoàn thành việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo mới nhất của Saudi Arabia về việc mở cửa biên giới cho những du khách tới nước này nếu hoàn thành việc tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.
Mở cửa cho du khách đã hoàn thành việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19
Saudi Arabia mở cửa cho du khách đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Theo đó, ngày 30-7 (giờ địa phương), Saudi Arabia thông báo nước này sẽ mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài đã hoàn thành việc tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19.

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1-8 tới. Trước đó nước này đã buộc phải đóng cửa biên giới vì đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh hồi tháng 2 năm ngoái.

Cụ thể, theo quy định mới, những du khách nước ngoài đã tiêm đầy đủ liều vaccine ngừa Covid-19 mà nước này đã cấp phép, gồm vaccine của các hãng Pfizer, AstraZeneca, Moderna hoặc Johnson & Johnson và có xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước ngày khởi hành, sẽ được nhập cảnh vào Saudi Arabia mà không cần phải cách ly.

Bên cạnh đó, các du khách cũng phải khai báo y tế với các nhà chức trách nước sở tại.

Tuy nhiên, quốc gia Tây Á này vẫn sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp hạn chế đối với cuộc hành hương của người Hồi giáo. Hiện chỉ có các tín đồ đã tiêm chủng đầy đủ và định cư tại Saudi Arabia mới được cấp phép tham gia các cuộc hành hương.

Tính cho tời thời điểm hiện tại, Saudi Arabia đã tiêm được 26 triệu liều vaccine phòng Covid-19 và bắt đầu từ ngày 1-8 tới, chỉ những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mới được phép vào các trụ sở cơ quan chính phủ, trung tâm giáo dục, tham gia các sự kiện giải trí và sử dụng giao thông công cộng.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động