Thứ sáu 26/04/2024 07:03

Microsoft chính thức “khai tử” trình duyệt Internet Explorer

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đã đưa ra quyết định sẽ dừng vĩnh viễn Internet Explorer (IE), trình duyệt truy cập mạng được tạo ra cách đây 25 năm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, phát ngôn viên của Microsoft đã chia sẻ rằng nhà cung cấp phần mềm Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho trình duyệt web Internet Explorer (IE) vào năm tới, do đó sẽ ngừng cung cấp cho người dùng cá nhân.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh IE ngày càng thất thế trước trình duyệt web của các công ty đối thủ như Chrome của Google hay Safari của Apple.

Theo công ty phân tích Statscounter, tính tới tháng 4-2021, trình duyệt Chrome của Google chiếm 65% thị phần, còn Safari của Apple đứng thứ hai khi chiếm gần 19% thị phần. Đứng thứ ba và thứ tư lần lượt là Firefox (3,59% thị phần) và Edge (3,39% thị phần).

Trong tương lai, Microsoft muốn tập trung hoàn toàn vào trình duyệt Microsoft Edge.

Microsoft cho biết kể từ ngày 15-6-2022, trình duyệt IE sẽ dừng hoạt động. Người dùng có thể chuyển sang sử dụng Microsoft Edge - một trình duyệt khác của hãng - để thay thế.

Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,... vào ngày 17-8 tới.

Trước đó, ngày 17-3-2015, Microsoft đã thông báo rằng Microsoft Edge sẽ thay thế Internet Explorer làm trình duyệt mặc định trên các thiết bị Windows 10 của họ.

Internet Explorer là sản phẩm mang tính biểu tượng trong lĩnh vực công nghệ. Ra đời vào ngày 16-8-1995 trên hệ điều hành Windows, Internet Explorer từng là trình duyệt phổ biến nhất thế giới những năm 2000.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động