Thứ bảy 27/04/2024 16:34

Mẹo khử vị đắng trong mướp đắng cực kỳ hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mướp đắng, hay còn gọi là khổ qua, là một loại thực phẩm vô cùng bổ ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, vị đắng của mướp đắng có thể khiến nhiều người khó chịu khi thưởng thức. Để giúp mọi người vượt qua "cản trở" này và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ mướp đắng, dưới đây là một số mẹo khử vị đắng một cách hiệu quả.
Bỏ hết phần cùi trắng bên trong như thế vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt. Nguồn ảnh: Internet
Bỏ hết phần cùi trắng bên trong như thế vị đắng sẽ giảm đi rõ rệt. Nguồn ảnh: internet

Bỏ hạt và cùi trắng

Khi chuẩn bị mướp đắng, hãy cắt quả làm đôi và loại bỏ hạt cùng phần cùi trắng bên trong. Điều này sẽ giảm vị đắng một cách đáng kể.

Sử dụng đường thốt nốt

Thêm một ít đường thốt nốt vào mướp đắng sẽ không chỉ làm cho mướp đắng bóng bẩy mà còn cân bằng hương vị một cách hoàn hảo. Lấy 1 miếng đường thốt nốt, bào nhỏ và cho vào mướp đắng. Bạn có thể tăng giảm độ ngọt tùy theo khẩu vị.

Ngâm nước

Rửa mướp đắng với nước lạnh và ngâm trong nước khoảng 30 phút trước khi sử dụng. Việc này giúp làm mềm mướp đắng và giảm bớt vị đắng.

Xào chung với thực phẩm khác

Xào mướp đắng chung với ớt hoặc các loại rau củ khác cũng là một cách hiệu quả để giảm vị đắng. Hương vị đa dạng của các nguyên liệu khác sẽ giúp làm giảm độ nồng của vị đắng.

Chần qua nước sôi

Chần mướp đắng trong nước sôi khoảng 2 phút, sau đó ngâm ngay vào nước lạnh trong khoảng 2 phút nữa. Điều này sẽ loại bỏ phần lớn vị đắng mà vẫn giữ lại hầu hết chất dinh dưỡng.

Ướp lạnh

Để mướp đắng ướp vào túi nilon hoặc đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ giúp giảm vị đắng và tạo ra một hương vị sảng khoái hơn.

Ướp muối

Thái nhỏ mướp đắng và ướp cùng muối khoảng 15 phút trước khi sử dụng. Rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ vị muối và vị đắng một cách đồng đều.

Với những mẹo đơn giản trên, việc khử vị đắng của mướp đắng không còn là vấn đề lớn nữa. Hãy thử áp dụng và tận hưởng những bữa ăn đầy dinh dưỡng và hấp dẫn với món mướp đắng, một loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa bổ ích cho sức khỏe.

Mướp đắng xào trứng có tác dụng gì?
Mướp đắng rất bổ dưỡng nhưng đại kỵ với 4 nhóm người này
Những thực phẩm đắng nhưng lại giúp tăng cường hệ miễn dịch
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động