Chủ nhật 28/04/2024 17:34

Mẹo bảo quản giò chả được lâu ngày Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giò chả là một món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết của người Việt. Tuy nhiên, việc bảo quản giò chả để giữ được hương vị thơm ngon, đặc trưng lâu ngày không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Mẹo bảo quản giò chả được lâu ngày Tết
Ảnh minh họa

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn bảo quản giò chả lâu ngày trong dịp Tết:

Bảo quản trong tủ lạnh: Đây là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất. Bạn có thể bảo quản giò chả trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 5 – 10 độ C, giúp giữ lại độ tươi ngon của thực phẩm. Thông thường, giò chả có thể sử dụng trong vòng 4 – 6 ngày khi bảo quản ở ngăn mát. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn, có thể đặt giò chả vào ngăn đông lạnh, giò chả có thể giữ được từ 10 – 20 ngày.

Bảo quản không cần tủ lạnh: Trong trường hợp không có tủ lạnh, bạn có thể bọc giò chả bằng lá chuối hoặc màng bọc ni lông, sau đó treo lên nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Bọc kín mặt cắt của miếng giò, chả: Bọc kín mặt cắt của miếng giò, chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô.

Rửa sạch lớp vỏ bên ngoài giò lụa sau khi hấp chín: Đây là một mẹo nhỏ giúp giò lụa không bị mốc nhanh khi bảo quản không có tủ lạnh.

Luộc lại giò chả: Một cách khác để bảo quản giò chả lâu mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả gia đình là luộc lại giò chả.

Lưu ý khi sử dụng giò chả đã bảo quản: Khi muốn sử dụng giò chả đã bảo quản trong ngăn đông, bạn cần rã đông giò chả trước khi ăn. Lấy giò chả ra để ở nhiệt độ phòng trong 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng. Một điều quan trọng là giò chả chỉ nên bảo quản trong ngăn đông và rã đông sử dụng 1 lần để đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra trước khi ăn: Trước khi ăn, hãy kiểm tra kỹ giò chả. Nếu có dấu hiệu nổi mốc, có vị chua hoặc mùi lạ, bạn không nên ă

Hãy lưu ý rằng, dù bảo quản kỹ càng đến đâu, giò chả sau khi được bảo quản cũng không còn được thơm ngon như lúc mới nấu xong. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ số lượng để không bị thừa quá nhiều

Công dụng của nước ép nghệ tươi với sức khỏe
6 sai lầm phổ biến khi bảo quản mật ong và cách khắc phục
Cách bảo quản bánh chưng được lâu bạn nên biết
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động