Thứ bảy 20/04/2024 15:17
Vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành đến chết:

Mẹ ruột của bé V.A xin vắng mặt tại phiên xét xử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐXX sau khi hội ý đã bác yêu cầu đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung, triệu tập giám định viên đến tòa và đổi tội danh của bị cáo Thái từ luật sư phía bị hại. Cũng trong phiên tòa hôm nay, mẹ ruột của bé V.A đã có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe.
Mẹ ruột của bé V.A xin vắng mặt tại phiên xét xử
Nguyễn Võ Quỳnh Trang ở phiên tòa xét xử hồi tháng 7

Trong phần thủ tục phiên toà, luật sư đại diện gia đình nạn nhân tiếp tục đề nghị HĐXX xử lý Thái về tội giết người. Luật sư cho rằng kết quả trưng cầu giám định của cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào hồ sơ bệnh án của bệnh viện Vinmec, mà không sử dụng hồ sơ khám bệnh, thương tích trước đó của bé Vân An tại bệnh viện ITO. Vì thế cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Về việc này, đại diện VKS cho rằng cơ quan điều tra đã căn cứ vào kết quả giám định pháp y, xem xét vết thương cũ và kết luận đây không phải là nguyên nhân dẫn đến việc bé V.A tử vong. Do vậy đề nghị của luật sư bị hại là không có căn cứ. Phiên toà vắng mặt một số người liên quan cũng không bị ảnh hưởng. Phiên tòa tiếp tục phiên xử.

Trước đó, chị N.T.H, mẹ để của bị hại VA có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị và gia đình mong phiên tòa xử đúng người, đúng tội và công minh. Đồng thời chị cho rằng chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào của bị cáo.

Mẹ ruột của bé V.A xin vắng mặt tại phiên xét xử
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, bố đẻ của nạn nhân

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh), cùng cháu N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ).

Quá trình sống chung, Thái giao con gái là cháu V.A cho Trang chăm sóc và dạy học. Đến tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cháu A. ở nhà học online. Trong quá trình kèm dạy cháu, Trang đã nhiều lần dùng roi mây, tay, chân, cây gỗ để đánh đập, hành hạ cháu A., gây ra nhiều vết bầm trên người bé.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Thậm chí, “dì ghẻ” Trang còn bắt V.A. chui vào chuồng chó, nhốt và quỳ gối trong đó.

Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Riêng ngày 22/12/2021, bé A. bị hành hạ dã man trong nhiều giờ đồng hồ, dẫn đến tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Giữ nguyên tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái Giữ nguyên tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái
Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên tòa bé gái 8 tuổi bị bạo hành Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên tòa bé gái 8 tuổi bị bạo hành
Ngọc Dung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động