Thứ bảy 20/04/2024 13:06

Mẹ nữ sinh giao gà kháng cáo kêu oan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9-12, TAND tỉnh Điện Biên cho biết, Trần Thị Hiền, SN 1975, trú tại huyện Điện Biên, mẹ của nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà, đã có đơn kháng cáo bản án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Mẹ nữ sinh giao gà kháng cáo kêu oan
Bị cáo Hiền (áo vàng nhạt) tại phiên toà sơ thẩm.

Trước đó, ngày 27-11, TAND tỉnh Điện Biên đã xét xử bị cáo và đồng phạm và tuyên Trần Thị Hiền 20 năm tù. Với kháng cáo của mình, Hiền kêu oan, yêu cầu xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

Đến thời điểm hiện tại, bị cáo Vì Thị Thu, SN 1982, cũng gửi đơn kêu oan. Các bị cáo còn lại gồm Vì Văn Toán, SN 1982, chồng Thu; Bùi Văn Công, SN 1915 và Lường Văn Hùng, SN 1991, cùng trú tại huyện Điện Biên, chấp hình phạt và không kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu đã lên khu vực biên giới, mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Tại tòa, bị cáo Thu phản cung, nói nhận tội trong giai đoạn điều tra vì bị ép buộc, mớm cung. Bị cáo Trần Thị Hiền cũng kêu oan, cho rằng nhóm Công, Toán đã bắt, giết con gái của bà và lúc bị bắt lại khai có mua bán ma túy. Bà Hiền cho rằng không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm này để kết tội cho mình.

Ngược lại, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội. Vì Văn Toán còn khai từng trực tiếp bán cho bà Trần Thị Hiền 1 bánh heroin với giá 150 triệu đồng nhưng cũng bị nợ tiền.

Liên quan việc chị Cao Mỹ Duyên bị sát hại, TAND tỉnh Điện Biên cũng đã thụ lý hồ sơ, chuẩn bị xét xử Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu.

Nhóm này bị viện kiểm sát truy tố về các tội “Bắt có nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Cướp tài sản”, “Hiếp dâm”, “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

Được biết, thẩm phán Phạm Văn Nam – Chánh án TAND tỉnh Điện Biên giữ vai trò chủ tọa trong phiên tòa xét xử vụ án này.

Tuyên 20 năm tù với mẹ của nữ sinh giao gà
6 bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà đối diện án tử hình
Xét xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"
Đề nghị truy tố 9 đối tượng sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Thực nghiệm hiện trường vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên
Vụ nữ sinh bị sát hại khi giao gà ở Điện Biên: Bị can Bùi Thị Kim Thu được tại ngoại
Đường dây ma túy là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nữ sinh giao gà
Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động