Thứ bảy 27/04/2024 14:38

Máy tính xách tay phát nổ, nam sinh 13 tuổi nguy kịch với hàng loạt vết thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận cấp cứu trường hợp bệnh nhi 13 tuổi được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn thân đầy vết thương do laptop phát nổ trong khi sử dụng.
Máy tính xách tay phát nổ, nam sinh 13 tuổi nguy kịch với hàng loạt vết thương
Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo đó, bệnh nhi T.G.P (nam, 13 tuổi, Hải Dương) sử dụng máy tính xách tay để học bài, máy tính đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bị trẻ bị đa chấn thương.

Bệnh nhi được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

TS.BS Nguyễn Xuân Hòa, Bác sĩ Cột 1 tua trực cấp cứu cho biết, bệnh nhi bị đa chấn thương, bao gồm chấn thương sọ não: chảy máu não thất, tụ máu trong sọ, dị vật trong não thất; chấn thương hàm mặt: vết thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên; chấn thương ngực: nhiều vết thương phần mềm thành ngực, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên; chấn thương chỉnh hình: dập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải.

Bệnh nhi được thực hiện các đánh giá chuyên môn và hội chẩn đa chuyên khoa. Các ekip của Bệnh viện đã được triển khai, liên tục phối hợp đánh giá, hội chẩn và phẫu thuật các tổn thương phức tạp của người bệnh.

Cụ thể, Ekip khoa Phẫu thuật Ngoại Tim mạch - Lồng ngực tiến hành đặt dẫn lưu màng phổi hai bên ngay khi bệnh nhân nhập viện. Sau khi ổn định mạch và huyết áp, ekip phẫu thuật khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm dưới. Tiếp theo đó, ekip khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải.

Cùng hội chẩn với tua trực cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có sự tham gia của bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ đã tiến hành múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi được theo dõi, hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung, khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.

Điện thoại phát nổ khiến 2 người bị bỏng nặng
Một nạn nhân ở Vĩnh Phúc bị dập nát bàn tay do điện thoại phát nổ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động