Thứ năm 28/03/2024 19:58

Máy tính đời đầu của Apple được bán với giá gần nửa triệu USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trong số ít những chiếc máy tính đời đầu do Apple sản xuất vừa được bán cho một khách hàng với giá gần nửa triệu USD.
Máy tính đời đầu của Apple được bán với giá gần nửa triệu USD
Chiếc máy tính đời đầu của Apple được đem ra đấu giá. (Ảnh: LA Times)

Theo đó, chiếc máy tính Apple-1 với tuổi đời là 45 năm này được bán đấu giá ngày 9-11 (giờ địa phương) tại Mỹ với giá khởi điểm 200.000 USD.

Sau đó, một khách hàng đang chiến thắng trong phiên đấu giá để sở hữu chiếc máy tính độc đáo này với mức giá 400.000 USD.

Đây là một trong 200 chiếc máy tính Apple-1 được phát triển vào năm 1976, dưới thời nhà sáng lập Apple - Steve Jobs và các đồng nghiệp Steve Wozniak, Patricia Jobs, Daniel Kottke.

Máy tính này được coi là "chén thánh" trong giới sưu tập đồ công nghệ. Năm 2014, một chiếc Apple-1 từng được bán với giá hơn 900.000 USD.

Chiếc máy được đem bán đấu giá lần này là 1 trong 50 chiếc được bán cho 1 cửa hàng ở bang California, Mỹ. Người mua chiếc máy là 1 giáo sư và ông bán lại cho một sinh viên vào năm 1977. Người này giữ chiếc máy cho đến nay.

Theo công ty đấu giá, chiếc máy đã được xác nhận hàng thật, đánh giá kỹ lưỡng và khôi phục lại. Đây là 1 trong 60 chiếc Apple-1 còn lại và thuộc nhóm 20 máy còn hoạt động được.

Độ hiếm của chiếc máy đấu giá lần này tăng lên do được đặt trong một khung gỗ Koa, sẽ bán kèm với một màn hình, sách hướng dẫn và một số cáp, phụ kiện gốc.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động