Thứ năm 25/07/2024 05:20

Mặt nạ dưỡng ẩm tự chế phục hồi mái tóc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặt nạ dưỡng ẩm tự chế cho tóc giúp giữ độ ẩm trong các sợi, giúp tóc mềm mại và ngậm nước hơn, ngoài ra còn thúc đẩy việc làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết khỏi da đầu. Trước khi sử dụng, nên thoa một ít hỗn hợp lên cổ tay và đợi trong 15 phút, và nếu da bị đỏ hoặc bị kích ứng, không nên sử dụng mặt nạ.
Sử dụng mặt nạ tóc từ dầu dừa giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn
Sử dụng mặt nạ tóc từ dầu dừa giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn. ẢNh minh họa

Một số lựa chọn cho mặt nạ dưỡng ẩm tự chế cho mái tóc là:

1. Dầu dừa và mặt nạ mật ong

Dầu dừa và mặt nạ mật ong thúc đẩy quá trình hydrat hóa tóc sâu và sửa chữa tóc, vì dầu dừa rất giàu axit béo thấm vào tóc, duy trì độ ẩm của các sợi, để tóc mượt và bóng mượt hơn. Mặt khác, mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên giữ độ ẩm cho tóc, ngoài việc làm mềm và làm mềm các sợi. Mặt nạ này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Phương pháp chuẩn bị

1 muỗng canh mật ong;

1 muỗng canh dầu dừa.

Trộn các thành phần trong cốc sạch, khô. Đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để trong 15 đến 20 phút. Sau đó gội bằng dầu gội để loại bỏ cặn bẩn khỏi mặt nạ một cách kỹ lưỡng. Nên sử dụng mặt nạ này sau 15 ngày.

2. Mặt nạ dầu ô liu và đường nâu

Dầu ô liu và mặt nạ đường nâu là một lựa chọn hydrat hóa tự chế tốt cho tóc dễ gãy, chẻ ngọn và xoăn, vì dầu ô liu trả lại độ ẩm cho các sợi và ngăn ngừa khô, trong khi đường nâu thúc đẩy quá trình tẩy da chết, loại bỏ tế bào chết và tích tụ cặn, để tóc mềm mại và bóng mượt hơn.

Phương pháp chuẩn bị

2 muỗng canh đường nâu;

1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất.

Trộn các thành phần trong cốc đựng khô, sạch và thoa lên tóc, massage da đầu. Để trong 15 đến 20 phút, sau đó gội đầu. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1 lần một tuần.

3. Mặt nạ bơ

Mặt nạ bơ rất giàu chất béo, vitamin C và E, các khoáng chất như kali và folate, thúc đẩy quá trình sửa chữa và phát triển tóc, làm cho nó trở thành một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tốt cho tóc xoăn, khô, hư tổn hoặc chẻ ngọn.

Phương pháp chuẩn bị

1 quả bơ chín.

Gọt vỏ và xay bơ cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên tóc, để trong 30 phút và sau đó gội đầu bằng dầu gội cho đến khi loại bỏ tất cả cặn. Mặt nạ này có thể được sử dụng mỗi tuần một lần.

4. Mặt nạ bơ và dầu hạnh nhân

Mặt nạ bơ và dầu hạnh nhân ngọt rất giàu chất béo, vitamin A và E, và axit béo, thúc đẩy sửa chữa và phát triển tóc, làm cho nó trở thành một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tốt cho tóc hư tổn và dễ gãy.

Phương pháp chuẩn bị

1 quả bơ chín;

1 muỗng canh dầu hạnh nhân ngọt.

Gọt vỏ và xay bơ, sau đó thêm dầu hạnh nhân, cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Thoa lên tóc để trong 30 phút rồi gội đầu bằng dầu gội, loại bỏ hết cặn. Mặt nạ này có thể được sử dụng mỗi tuần một lần.

Mặt nạ chuối, sữa chua, mật ong phù hợp cho tóc khô xơ, chẻ ngọn
Mặt nạ chuối, sữa chua, mật ong phù hợp cho tóc khô xơ, chẻ ngọn

5. Mặt nạ chuối, sữa chua và mật ong

Mặt nạ chuối, sữa chua và mật ong rất giàu dầu tự nhiên, kali, vitamin và axit lactic, làm tăng độ ẩm, bóng mượt và sửa chữa tóc, thích hợp cho tóc chẻ ngọn hoặc khô. Mặt nạ này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Phương pháp chuẩn bị

1 quả chuối chín;

250 ml sữa chua không đường;

3 muỗng canh mật ong.

Gọt vỏ và nghiền chuối bằng nĩa. Sau đó thêm mật ong và sữa chua. Trộn đều và thoa lên tóc, để trong 20 đến 30 phút và sau đó gội đầu. Mặt nạ này có thể được áp dụng 2 lần một tuần.

6. Hoa cúc, bột ngô và sữa

Mặt nạ hoa cúc, bột ngô và sữa giúp giữ cho tóc ngậm nước, duy trì độ ẩm của các sợi, được chỉ định để hydrat hóa tóc vàng khô hoặc có điểm nhấn, giúp duy trì màu sắc và tăng độ bóng.

Phương pháp chuẩn bị

2 muỗng canh hoa cúc khô hoặc 2 gói trà;

2 muỗng canh bột ngô;

1/2 cốc sữa nguyên chất.

Đun sôi sữa và thêm hoa cúc. Đậy nắp và để yên trong 10 đến 15 phút. Đặt hỗn hợp vào nồi trên lửa nhỏ và thêm bột ngô, trộn cho đến khi bạn có được hỗn hợp với độ đặc của mặt nạ. Đợi cho hỗn hợp nguội và thoa lên tóc của bạn, để nó trong 30 phút. Sau đó gội sạch. Mặt nạ này có thể sử dụng sau 15 ngày.

7. Nha đam và mật ong

Mặt nạ với nha đam và mật ong giúp giữ ẩm cho tóc, vì nó có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, sử dụng cho tóc xoăn hoặc rất khô. Mặt nạ này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

Phương pháp chuẩn bị

2 muỗng canh mật ong;

2 muỗng canh gel lá lô hội.

Trộn các thành phần trong cốc khô, sạch cho đến khi bạn có được hỗn hợp đồng nhất và thoa lên tóc ẩm, để trong 20 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1 lần một tuần.

8. Mặt nạ dầu bơ và jojoba

Mặt nạ dầu bơ và jojoba có vitamin A và E trong thành phần của nó, giúp giữ ẩm sâu cho tóc, tăng cường độ bóng của tóc và giúp tái tạo tế bào da đầu, kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Phương pháp chuẩn bị

1 muỗng cà phê dầu jojoba;

1/2 quả bơ.

Trộn bơ và dầu cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để trong 30 phút rồi gội sạch đầu bằng dầu gội. Nên sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần.

Mặt nạ cho tóc từ quả bơ giúp phục hồi tốt cho tóc xoăn, khô, hư tổn
Mặt nạ cho tóc từ quả bơ giúp phục hồi tốt cho tóc xoăn, khô, hư tổn

9. Mặt nạ dầu dừa, bơ và argan

Mặt nạ dưỡng ẩm tự chế này là một lựa chọn tuyệt vời cho tóc khô và xoăn, mang đến dinh dưỡng, sự sống và bóng mượt cho tóc, đồng thời khiến tóc mềm mại, mượt mà và không xoăn.

Phương pháp chuẩn bị

2 muỗng canh dầu dừa;

2 muỗng canh dầu argan;

1/2 quả bơ

Trộn bơ với dầu dừa và dầu argan tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đắp mặt nạ lên tóc ẩm và để trong 60 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội. Mặt nạ này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần.

10. Mặt nạ dầu dừa và dầu ô liu

Để hydrat hóa tóc sâu, đặc biệt là tóc xoăn và dễ gãy, hydrat hóa vào ban đêm với dầu dừa và dầu ô liu là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó không chỉ giúp giữ ẩm cho tóc mà còn giúp gỡ rối các sợi tóc dễ dàng hơn vào sáng hôm sau.

Phương pháp chuẩn bị

1/4 chén dầu dừa;

1/4 chén dầu ô liu.

Trộn đều dầu dừa và dầu ô liu, thoa lên tóc khô. Để cả đêm, và cần phải gội đầu thật kĩ vào sáng hôm sau bằng dầu gội và dầu xả, để loại bỏ tất cả dầu. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại dầu riêng biệt, chỉ thoa dầu ô liu hoặc dầu dừa.

5 cách đơn giản "giải cứu" mái tóc khỏi tình trạng bết dầu
Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động