Thứ năm 25/04/2024 09:03
Chương trình "Mái ấm Công đoàn":

Mang lại niềm hạnh phúc cho công nhân, viên chức, người lao động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2021), dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp vẫn tiếp tục quan tâm, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, LĐLĐ huyện Mỹ Đức vừa phối hợp với LĐLĐ TP Hà Nội, Cty CP sữa Hà Lan tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Quách Ngọc Anh, là đoàn viên công đoàn trường Mầm non An Phú B.

Được biết, chị Quách Ngọc Anh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, một mình chị nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, cháu lớn đang học lớp 9 và cháu nhỏ đang học lớp 4. Chị được bố mẹ đẻ cho mảnh đất, căn nhà nhỏ theo thời gian đã cũ nát nhưng không có khả năng tự xây mới.

Hưởng ứng cuộc vận động xây, sửa nhà “Mái ấm Công đoàn”, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã đề nghị LĐLĐ TP Hà Nội khảo sát, hỗ trợ chị Ngọc Anh xây nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà 80m2 đã được xây dựng xong, khang trang với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Tại buổi Lễ bàn giao nhà cho chị Ngọc Anh, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao hỗ trợ 40 triệu đồng và tặng 1 chiếc quạt, LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ 5 triệu đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện 2 triệu đồng, công đoàn trường Mầm non An Phú B hỗ trợ 8 triệu đồng và xã An Phú cũng có phần quà trao tặng.

Mang lại niềm hạnh phúc cho công nhân, viên chức, người lao động
LĐLĐ TP Hà Nội trao tặng 40 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn tại huyện Phú Xuyên

Đặc biệt, thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động" của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác với Cty CP sữa Hà Lan để nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, được mua sản phẩm sữa của Cty với giá ưu đãi giảm từ 20 đến 40% giá trị của sản phẩm; nhân dịp này, Cty cũng trao tặng gia đình chị Quách Ngọc Anh 10 triệu đồng để xây "Mái ấm Công đoàn".

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội khẳng định đây là việc làm thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo niềm tin và thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Công đoàn đối với đời sống của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, đặc biệt là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác.

Đồng thời, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đây thể hiện tổ chức Công đoàn thực sự là mái ấm, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động.

Xúc động khi được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, chị Quách Ngọc Anh bày tỏ lời cảm ơn các cấp Công đoàn, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã An Phú và trường Mầm non An Phú B đã cùng chung tay để gia đình chị có được ngôi nhà khang trang đẹp đẽ như hôm nay. Là động lực để 3 mẹ con chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm công tác, đóng góp công sức vào sự phát triển chung của đơn vị công tác và của tổ chức Công đoàn.

Cũng dịp này, LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ huyện Phú Xuyên phối hợp với UBND các xã Tri Trung, Phúc Tiến và Công đoàn cơ sở 2 nhà trường THCS xã Tri Trung, THCS xã Phúc Tiến tổ chức Lễ bàn giao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho 2 gia đình giáo viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Lê Thị Chinh ở thôn Tri Chỉ, xã Tri Trung và gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc ở thôn Cổ Chế, xã Phúc Tiến.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội, lãnh đạo LĐLĐ huyện Phú Xuyên đã động viên, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của 2 gia đình. Đồng thời, LĐLĐ TP trao tặng mỗi gia đình 40 triệu đồng, LĐLĐ huyện Phú Xuyên trao tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Công đoàn ngành Giáo dục tặng 10 triệu đồng, công đoàn các nhà trường tặng 5 triệu đồng.

Ngoài ra Công đoàn 2 Khối Dân Đảng huyện ủy Phú Xuyên và Công đoàn khối UBND huyện cũng có các phần quà bằng hiện vật cho các gia đình. UBND, Uỷ ban MTTQ các xã, anh em họ hàng, bà con hàng xóm láng giềng của 2 gia đình cũng đến chung vui và trao tặng các phần quà có giá trị, ý nghĩa thiết thực khác khác.

Những ngôi nhà mới của các chị được nhận đợt này có diện tích khoảng từ 55 – 65 m2, trị giá khoảng 300 triệu đồng. Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình các chị đều phải ở trong những ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát, không đảm bảo cuộc sống. Chị Ngọc và chị Chinh xúc động khi được nhận ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp hơn, giúp gia đình các chị vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động