Thứ năm 15/08/2024 05:17

Man Utd thất bại đáng tiếc trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một trận đấu tranh Siêu cúp Anh diễn ra tối ngày 10/8, Man Utd đã để tuột mất danh hiệu Community Shield 2024/25 vào tay Man City, sau khi để thủng lưới ở phút 89 và thất bại trong loạt sút luân lưu cân não.
Man Utd thất bại đáng tiếc trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh
Man City đăng quang Siêu cúp Anh lần đầu tiên kể từ năm 2019. (Ảnh: Sky)

Mặc dù gặp phải nhiều tổn thất về lực lượng do chấn thương của các cầu thủ quan trọng như Rasmus Højlund, Leny Yoro, Luke Shaw, HLV Erik ten Hag đã bố trí đội hình một cách linh hoạt. Ông sử dụng Bruno Fernandes trong vai trò tiền đạo ảo, một quyết định táo bạo nhằm bù đắp cho sự thiếu vắng nhân sự ở hàng công.

Ở phía đối diện, Man City cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi nhiều trụ cột chưa thể trở lại sau kỳ nghỉ. HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội cho bốn cầu thủ trẻ, bao gồm Rico Lewis, Shea Charles, Oscar Bobb và James McAtee, cùng với sự hiện diện của Erling Haaland trên hàng công.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng ngự của Man Utd. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã thi đấu với một chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, ngăn chặn thành công các đợt tấn công của đối thủ, đặc biệt là những pha bóng nguy hiểm từ Erling Haaland.

Man Utd thất bại đáng tiếc trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh
Man City dứt điểm trận đấu trên chấm luân lưu 11m. (Ảnh: Getty)

Phút 24, Man City có cơ hội mở tỷ số sau sai lầm của hàng thủ Man Utd, nhưng James McAtee lại tưng ra cú dứt điểm trúng cột dọc. Đáp lại, Man Utd cũng có hai cơ hội liên tiếp ở phút 29 và 31, nhưng Amad Diallo không thể tận dụng thành công.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong một thế trận khá cân bằng. Bước sang hiệp hai, ở phút 54, Bruno Fernandes đã tung cú sút đẹp mắt ngoài vòng cấm, nhưng bàn thắng của cầu thủ này không được công nhận do lỗi việt vị.

Mặc dù Man City vẫn kiểm soát thế trận, nhưng họ gặp khó khăn trong việc tạo ra sự đột biến trước hàng phòng ngự vững chắc của Man Utd. Để tăng cường sức tấn công, Pep Guardiola đã phải đưa Matheus Nunes và tân binh Savinho vào sân. Khi mà những sự thay đổi chưa phát huy được tác dụng thì Man City đã phải nhận bàn thua.

Man Utd thất bại đáng tiếc trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh
Thầy trò HLV Erik ten Hag đã có một trận đấu tốt nhưng không thể có chiến thắng cuối cùng. (Ảnh: Sky)

Phút 75, trong một pha phản công nhanh, Alejandro Garnacho đã chuyền bóng để Marcus Rashford có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Man Utd. Tuy nhiên, Garnacho đã kịp thời chuộc lỗi khi anh ghi bàn mở tỷ số ở phút 81, sau một pha đi bóng quyết đoán và sút chìm hiểm hóc.

Nhưng niềm vui của Man Utd không kéo dài lâu. Phút 89, Bernardo Silva đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Man City từ một pha treo bóng chính xác của Oscar Bobb. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Trong loạt đấu súng căng thẳng, Man City chỉ thất bại một lần khi Bernardo Silva sút hỏng. Trong khi đó, Jadon Sancho và Jonny Evans của Man Utd không thành công, dẫn đến chiến thắng 7-6 đầy kịch tính cho Man City.

Đây là lần thứ bảy Man City giành Siêu cúp Anh và là danh hiệu đầu tiên của họ kể từ năm 2019, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của The Citizens sau ba mùa giải thất bại ở trận đấu đầu mùa giải.

FA quyết định đổi trọng tài chính trận đấu giữa Man City - Man Utd FA quyết định đổi trọng tài chính trận đấu giữa Man City - Man Utd

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức thay đổi trọng tài chính cho trận đấu Community Shield hay còn gọi là siêu cúp ...

Man Utd liên tiếp chốt được 2 thương vụ Man Utd liên tiếp chốt được 2 thương vụ "bom tấn"

Man Utd đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ hai cầu thủ quan trọng của Bayern Munich là trung vệ Matthijs de Ligt ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động