Thứ tư 24/04/2024 00:53

Man City gọi, Man Utd trả lời để tạo thành derby Manchester tại chung kết FA Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Man Utd cũng Brighton đã không thể ghi bàn sau 120 phút của trận bán kết và phải kéo nhau vào loạt đá penalty cân não, ở đây Quỷ đỏ là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 7-6 qua đó tiến vào chung kết FA Cup.
Man City gọi, Man Utd trả lời để tạo thành derby Manchester tại chung kết FA Cup
Man Utd đã bị Brighton lấn lướt trong phần lớn trận đấu bán kết.

Bước vào trận bán kết FA Cup, Man Utd không có được đội hình mạnh nhất của mình khi thiếu vắng đi cả ba trung vệ tốt nhất là Varane, Martinez và Marguire. Luke Shaw được xếp đá trung vệ cùng với Lindelof ở hàng thủ. Trên hàng công, HLV Ten Hag có một sự thay đổi khi Rashford đá chính thay cho Sancho.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brighton là người kiểm soát bóng nhiều hơn với sự cơ động của hàng tiền vệ. Phút thứ 7, Mac Allister đá phạt chuẩn xác vào góc xa khung thành nhưng đã bị De Gea xuất sắc cản phá.

Đến phút 14, Man Utd có pha đáp trả từ tình huống phản công nhưng Bruno Fernandes lại không thể chiến thắng được thủ thành Sanchez.

Man City gọi, Man Utd trả lời để tạo thành derby Manchester tại chung kết FA Cup
Hàng công của Quỷ đỏ không tạo được quá nhiều cơ hội.

Những phút sau đó của hiệp 1 chứng kiến sự quyết liệt ở khu vực giữa sân dù Brighton vẫn tỏ ra nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng nhưng 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có mấy biến chuyển với Quỷ đỏ khi họ vẫn bị đội hình Brighton dồn ép về khung thành của De Gea.

Phút 56, suýt chút nữa đội bóng áo xanh có bàn mở tỷ số sau cú sút trái phá vào góc cao khung thành của Enciso, nhưng De Gea đã phản xạ rất nhanh để cứu thua cho Man Utd.

Phần còn lại của hiệp 2 chứng kiến hai đội liên tục tổ chức tấn công nhưng vẫn không có cơ hội ghi bàn rõ rệt. 90 phút của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa và hai đội phải bước vào 30 phút của hiệp phụ.

Man City gọi, Man Utd trả lời để tạo thành derby Manchester tại chung kết FA Cup
Cú sút penalty quyết định của trung vệ Victor Lindelof đưa Man Utd vào chung kết FA Cup.

Đến lúc này, cả hai đội không còn tấn công quá mạnh mẽ mà chủ động chơi rình rập chờ đợi sơ hở của đối phương. Tuy nhiên không có bất cứ một kẽ hở nào được tạo ra ở hàng thủ của cả hai nên sau 120 phút không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Hai đội kéo nhau vào loạt sút penalty cân não để phân định thắng thua và tìm ra người tiến vào chung kết.

Ở loạt 5 quả sút đầu tiên, cả hai đội đều làm rất tốt khi sút thành công, tỷ số luân lưu là 5-5. Lượt sút thứ 6 đầu tiên là của Webster bên phía Brighton, trung vệ này thực hiện rất thành công, sau đó là Weghorst bên phía Man Utd cũng thành công.

Man City gọi, Man Utd trả lời để tạo thành derby Manchester tại chung kết FA Cup
Quỷ đỏ sẽ đối đầu với Man City ở chung kết để tạo thành trận derby Manchester.

Sang đến lượt sút thứ 7, tiền vệ Solly March đã không thực hiện thành công trong khi trung vệ Victor Lindelof dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 7-6 trên chấm 11m qua đó giúp Man Utd đánh bại Brighton.

Chung cuộc, vượt qua Brighton trên chấm luân lưu, Man Utd tiến vào chung kết FA Cup để đối đầu với Man City. Trận chung kết FA Cup năm nay sẽ tạo thành trận derby Manchester và được diễn ra vào ngày 3/6 tới.

Man City dễ dàng vào chung kết FA Cup Man City dễ dàng vào chung kết FA Cup

Man City đã có trận đấu dễ dàng khi vượt qua Sheffield United với tỷ số 3-0 để tiến vào trận chung kết FA Cup.

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động