Thứ năm 25/04/2024 13:48

Mãi nhớ tháng Sáu yêu thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng Sáu của bạn có gì đáng nhớ? Với tôi, là nỗi nhớ về những mùa hạ đã đi qua. Mùa nối mùa với kỷ niệm xếp đầy trong ngăn ký ức. Nhưng năm nay, chúng ta đang đi qua một mùa hạ thật sự nóng theo mọi nghĩa. Nóng nhưng thấm đẫm yêu thương.
Mãi nhớ tháng Sáu yêu thương

Tháng Sáu cũng là khi mùa thi, mùa chia tay của tuổi học trò đã đến. Do tình hình dịch bệnh hoành hành, các trường đã tổ chức Lễ bế giảng trực tuyến.

Thật xúc động khi chứng kiến lớp học vắng hoe, một mình cô giáo lặng lẽ đặt giấy khen và quà tặng lên từng chiếc bàn của học sinh, chụp hình lại và gửi cho phụ huynh.

Thương nhất là các con năm nay chuyển cấp và thi đại học. Tâm lý các con không tránh khỏi đôi chút xáo trộn. Ban giám hiệu, thầy cô giáo chỉ có thể dặn dò, động viên các con qua màn hình máy tính. Trong buổi bế giảng trực tuyến, có những giọt nước mắt đã rơi...

Các bạn học trò cảm thấy nghẹn ngào khi buổi chia tay cuối cấp không thể gặp nhau. Không ai có thể tưởng tượng, sẽ đến thời điểm, một cái siết tay khích lệ cũng trở nên xa vời đến thế.

Với những người làm báo, tháng Sáu thật sự đặc biệt vì có ngày 21-6, kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Có những bạn đồng nghiệp của tôi lao vào tâm dịch để trực, đưa tin nóng về tòa soạn. Khi trở về, bạn buộc phải cách ly, khám kiểm tra theo đúng quy trình.

Nhưng nếu có đợt công tác mới, bạn vẫn xung phong lên đường. Các bạn phóng viên theo dõi mảng y tế thật sự vất vả trong chiến dịch phòng chống Covid-19. Đôi khi, thật xót lòng khi cả hai vợ chồng đều phải cách ly với các con.

Tháng Sáu có nụ cười rạng rỡ của những bác sĩ, y tá, nhân viên y tế lao vào tâm dịch để chi viện cho đồng nghiệp. Họ bỏ lại tất cả phía sau, gia đình, con nhỏ, người thương... để đi theo tiếng gọi của nghĩa đồng bào. Thậm chí, họ sẵn sàng cắt đi mái tóc yêu thích để thuận tiện hơn cho công việc.

Đồng bào cả nước dõi theo các chiến sĩ áo trắng với tất cả sự tin tưởng, thương yêu. Các chuyến xe nghĩa tình chở nhu yếu phẩm, lương thực, quần áo bảo hộ, khẩu trang... nối nhau lên đường, hướng về tâm dịch.

Có người bạn của tôi tuy đang nuôi con nhỏ nhưng ngày ngày đi về như con thoi tiếp tế đồ dùng lên khu cách ly. Mỗi người vì mọi người, muôn người một ý chí, tình người thấm đẫm qua mỗi ngày, mỗi giờ.

Và... dẫu thế nào, sen vẫn bừng nở khi tháng Sáu về. Những đóa sen đủ các màu vẫn vươn cao khoe sắc trong nắng hạ. Ngắm sen, ta thầm nghĩ về loài hoa cao quý nhẫn nại ẩn sâu trong bùn, rồi chờ đúng thời khắc để trổ hoa, dâng hương cho đời. Vâng, nếu không đi qua những tháng ngày khó khăn, đau khổ sao ta có thể chế tác hạnh phúc.

Sau này, dù thời gian trôi bao lâu, chúng ta sẽ mãi nhớ về tháng Sáu đặc biệt với ăm ắp yêu thương! Tháng Sáu này sẽ không phải là mảnh ký ức của riêng bạn, riêng tôi mà là kỷ niệm chung của tất cả chúng ta.

Vy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động