Thứ sáu 19/04/2024 09:31

Mách bạn những bí kíp siêu chuẩn để khi mua hàng online dịp tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai năm đại dịch đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, xu hướng mua sắm online đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bất cập khi mua hàng vì vậy hãy nhớ kỹ những bí kíp sau đây để có thể sắm tết an toàn tiết kiệm.
Mách bạn những bí kíp siêu chuẩn để khi mua hàng online dịp tết
Bí kíp mua hàng online

Chọn địa chỉ mua hàng uy tín hoặc các sàn thương mại điện tử minh bạch

Để tránh việc mua hoặc chọn hàng không được như ý thì hãy hạn chế mua hàng qua livestream vì quyết định đưa ra trong thời gian ngắn. Hãy lên kế hoạch tìm hiểu sản phẩm mình định mua và chọn các địa chỉ uy tín.

Vào dịp cuối năm thì các sàn thương mại điện tử ngày càng sôi động, song mỗi sàn lại có thế mạnh riêng về giá cả, thời gian giao hàng hoặc độ đa dạng về sản phẩm, thương hiệu cùng uy tín khác nhau. Vì vây, hãy lựa chọn sàn phù hợp, bên cạnh đó hãy tham khảo đánh giá của từng gian hàng của người mua trước để có được quyết định chính xác hơn về sản phẩm.

Dịp cuối năm, các sàn thương mại điện tử áp dụng rất nhiều chương trình giảm giá khuyến mại giảm giá trên sản phẩm, miễn phí giao hàng, sale chớp nhoáng trong khung giờ nhất định cùng nhiều hình thức săn voucher khác. Nếu có kế hoạch thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng nên theo dõi thông tin để cập nhật ưu đãi.

Đặt hàng sớm, kiểm tra thông tin kỹ trước khi đặt hàng

Dịp cuối năm thì nhu cầu mua sắm tăng cao vì vậy nếu thật sự cần thiết hãy đặt mua món đó bạn cần sớm để có thể giao hàng đúng hẹn.

Việc mua sắm online sẽ luôn có sai số sản phẩm giữa ảnh và sản phẩm thật vì thế hãy đặc biệt lưu ý đến chất lượng của sản phẩm, người tiêu dùng cần biết rõ về đặc điểm, tính năng cũng như hình ảnh minh họa cần đúng với thực tế.

Người mua có quyền yêu cầu người bán gửi ảnh thật của sản phẩm thay vì xem những hình ảnh minh họa đẹp mắt trên website. Hãy dành thời gian để xem kỹ những thông tin về sản phẩm như: Nguyên liệu, hình dáng, kích thước, màu sắc… Những yếu tố này giúp hình dung được rõ hơn về hàng hóa định mua, điều này sẽ hạn chế tình trạng nhận hàng không như mong muốn.

Tận dụng thanh toán online

Để kích cầu việc thanh toán online, nhiều sàn thương mại điện tử kết hợp với các ví điện tử hoặc ngân hàng để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu đa dạng người dùng thông qua nhiều chính sách hấp dẫn. Vì thế, hãy tân dụng điều này để tiết kiệm chi tiêu trong cuối năm. Bên cạnh đó, người dân nên sử dụng thanh toán qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc khi nhận hàng đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đặc biệt cẩn thận khi nhận hàng

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp mặc dù tỉ lệ tiêm phủ cao nhưng vẫn cần hạn chế tiếp xúc đảm bảo đủ an toàn phòng chống dịch bệnh. Vì vậy, hãy lưu ý đeo khẩu trang, khử trùng tay sau khi nhận hàng.

Kiểm tra sản phẩm và chính sách đổi trả

Nhiều sản phầm có thể hư hỏng trong quá trình vận chuyển, nếu được hãy kiểm tra sản phẩm ngay khi nhận hàng và tìm hiểu kỹ các chính sách đổi trả của từng sàn để có thể xử lý khi cần. Hãy cất giữ hoá đơn thanh toán, hình ảnh bạn đã thanh toán online để đối soát khi cần.

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn hình thức chuyển tiền trực tuyến thì hãy cẩn thận với những thông tin cá nhân của mình. Đặc biệt khi bên bán yêu cầu cung cấp mã pin, mật khẩu ngân hàng hay các thông tin giao dịch khác, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ càng.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động