Thứ sáu 29/03/2024 17:32

Lượng vaccine ngừa Covid-19 mà G7 chia sẻ là chưa đủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về số lượng vaccine ngừa Covid-19 mà Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chia sẻ trong thời gian qua.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: REUTERS
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, phát biểu trong một buổi họp báo trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang đẩy nhanh sự lây lan của dịch bệnh và chúng ta cần một lượng lớn hơn nữa vaccine ngừa Covid-19.

"Hiện tại, virus đang lan nhanh hơn tốc độ phân phối vaccine toàn cầu. Điều đó có nghĩa rằng nguy cơ đang tăng cao đối với những người chưa được bảo vệ, tức là phần lớn dân số thế giới. Chúng tôi hoan nghênh những tuyên bố hào phóng về việc quyên tặng vaccine và cảm ơn các nhà lãnh đạo...tuy nhiên, chúng ta cần nhiều hơn và nhanh hơn", người đứng đầu WHO chia sẻ.

Ông Tedros cho rằng cam kết mới đây của G7 sẽ cung cấp 1 tỷ liều vaccine cho các nước nghèo là chưa đủ để ngăn chặn đại dịch.

Bên cạnh đó, người đứng đầu của WHO cũng nhắc lại việc cần phải tạm thời bỏ sự bảo hộ bản quyền đối với vaccine ngừa Covid-19.

Đặc phái viên của WHO - Carl Bildt cho biết để đạt được muc tiêu tiêm chung cho ít nhất 70% dân số thế giới vào năm 2022 thì cần 11 tỷ liều vaccine ngừa Covid-19.

Không chỉ hối thúc các nước hành động mạnh mẽ hơn và nhanh hơn trong phân phối vaccine, WHO kêu gọi phải có các biện pháp xã hội và y tế chặt chẽ và lâu dài hơn ở những nơi tỉ lệ tiêm ngừa thấp.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động