Thứ năm 18/04/2024 09:27

Lười lao động lại thích dùng xe sang, nhà đẹp, trả giá 10 năm tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tự xưng là công an, thuê xe hơi, dùng sim "tứ quý" để đánh bóng tên tuổi nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt 587 triệu đồng của những người nhẹ dạ, Khánh đã phải trả giá bằng 10 năm tù giam.

Ngày 2-8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bành Quốc Khánh (SN 1993) quê tỉnh Nghệ An, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, do không có công ăn việc làm ổn định, Bành Quốc Khánh thường xuyên thuê xe hơi, chung cư cao cấp, sử dụng sim điện thoại số đẹp để đóng vai người thành đạt, có tiền. Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, Khánh đã lên kế hoạch lừa đảo hoàn hảo.

Lười lao động lại thích dùng xe sang, nhà đẹp, trả giá 10 năm tù
Bị cáo Bành Quốc Khánh tại phiên toà

Khoảng đầu năm 2020, sau thời gian lang bạt ở Tây Nguyên, Khánh đã về quê và dùng mạng xã hội thực hiện hành vi lừa đảo đối với một người đàn ông ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) bằng hình thức lừa bán gỗ mít. Khánh "nổ" rằng mình có nguồn gỗ mít tốt, giá rẻ. Với vẻ bề ngoài giàu có, nạn nhân đã sập bẫy với thương vụ 310 triệu đồng sau 14 lần chuyển tiền cho Khánh.

Chưa dừng lại ở đó, để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Bành Quốc Khánh đã lên mạng và đặt mua 1 bộ quần áo công an với cấp bậc Trung úy. Với kinh nghiệm vốn có, Khánh đã nói với bà T. trú xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) rằng mình có thể đấu giá giúp bà T. 1 lô đất trên địa bàn để chiếm đoạt 200 triệu đồng. Sau 2 phi vụ trót lọt tại Nghệ An, Khánh tiếp tục dạt sang địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để lừa đảo thêm 2 nạn nhân với hình thức chạy dự án xây dựng.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Bành Quốc Khánh 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động