Thứ bảy 20/04/2024 12:10
Xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm tại Cty Nhật Cường

Lời nói sau cùng nghẹn ngào của nhiều bị cáo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 7-5, phiên toà xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Cty Nhật Cường chuyển sang phần nghị án. Trước khi toà tuyên án, các bị cáo được nói lời sau cùng.
Lời nói sau cùng nghẹn ngào của nhiều bị cáo
Các bị cáo tại toà.

Các bị cáo đều thể hiện sự ăn năn, nhiều bị cáo rơi nước mắt, nói trong nghẹn ngào, tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Trần Ngọc Ánh, Phó Tổng Giám đốc Cty Nhật Cường, cho biết, vừa buồn, vừa chua xót.

Bị cáo mong HĐXX xem xét cho hoàn cảnh nhóm bị cáo tại Cty Nhật Cường. Họ đều đến từ những vùng quê rất nghèo, ra Hà Nội mưu sinh. Các bị cáo không hay biết ông Bùi Quang Huy (TGĐ Cty Nhật Cường, hiện đang bỏ trốn) và sự lựa chọn làm ở Cty Nhật Cường là ngẫu nhiên, chủ quan, không phải cố tình. Bị cáo trình bày, có tinh thần hợp tác và thành khẩn khai báo trong suốt giai đoạn điều tra.

Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc, Giám đốc tài chính Cty Nhật Cường, cũng đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ cho mình và các bị cáo còn lại, đặc biệt là bị cáo Nông Văn Lư, lái xe Cty Nhật Cường và Bùi Quốc Việt, nhân viên, và là anh trai Bùi Quang Huy. Các nhân viên này có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Văn Phong, Trưởng ngành hàng Apple Cty Nhật Cường, bật khóc nói rằng, thấy thương những người thân của bị cáo. “Xin HĐXX mở lượng khoan hồng cho bị cáo và một số bị cáo khác có hoàn cảnh khó khăn”, bị cáo Phong nói.

Bị cáo Nông Văn Lư nghẹn ngào rằng, không hiểu biết về pháp luật, vô tình giúp sức Bùi Quang Huy buôn lậu. Bị cáo xin HĐXX xem xét cho mình là “người làm công ăn lương”.

Bị cáo Nguyễn Bảo Trung cũng đã thể hiện sự ân hận, đau xót. Như lời bị cáo, cốt lõi của vấn đề buôn lậu là trục lợi cá nhân. Các bị cáo ở đây chỉ là những người làm thuê, hưởng đồng lương ít ỏi. Người hưởng lợi lớn nhất thì đã bỏ trốn. "Hai năm xảy ra vụ án, các bị cáo ở đây đã mất đi 2 người đồng nghiệp của mình, vô cùng thương xót", lời bị cáo Trung.

Bị cáo Bùi Quốc Việt, anh trai của ông chủ Cty Nhật Cường, thì xin giảm nhẹ hình phạt cho tất cả nhân viên Cty Nhật Cường.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, chủ tọa cho biết, toà sẽ nghị án kéo dài và tuyên án chiều 10-5.

Trước đó, trong phần tranh luận, luật sư và các bị cáo đề nghị HĐXX, đại diện VKSND cân nhắc, xem xét thêm một số tình tiết nhằm giảm nhẹ hình phạt. Tự bào chữa cho mình trước HĐXX, các bị cáo đều cho rằng mức án theo đề nghị của VKSND là nặng và xin được giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Trần Ngọc Ánh nói, bị “sốc” khi thấy mình bị đề nghị mức phạt cao nhất bởi không phải bị cáo biết Cty Nhật Cường buôn lậu nhưng vẫn thực hiện.

Cựu Phó TGĐ Cty Nhật Cường bị đề nghị mức án 15-16 năm tù Cựu Phó TGĐ Cty Nhật Cường bị đề nghị mức án 15-16 năm tù
Phần mềm nội bộ thể hiện lợi nhuận “khủng” tại Cty Nhật Cường Phần mềm nội bộ thể hiện lợi nhuận “khủng” tại Cty Nhật Cường
Xét xử vụ án xảy ra tại Cty Nhật Cường: Anh trai không biết ông chủ Nhật Cường ở đâu? Xét xử vụ án xảy ra tại Cty Nhật Cường: Anh trai không biết ông chủ Nhật Cường ở đâu?
15 bị cáo liên quan đến sai phạm xảy ra tại Cty Nhật Cường hầu toà 15 bị cáo liên quan đến sai phạm xảy ra tại Cty Nhật Cường hầu toà
Ngày 5-5: Xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Cty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường Ngày 5-5: Xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Cty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường
Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường
Ông chủ Nhật Cường Mobile bị khởi tố thêm tội Ông chủ Nhật Cường Mobile bị khởi tố thêm tội "rửa tiền"
Hoa Đỗ - Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động