Thứ ba 16/04/2024 20:06
Vụ tài xế taxi bị sát hại tại Nghệ An:

Lời khai ban đầu của sát thủ máu lạnh...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có vợ và 3 con nhỏ, Hùng không có việc làm ổn định lại dính vào món vay nặng lãi gần 300 triệu đồng do lao vào cờ bạc. Sau khi vay tiền trả nợ không được, bí quá hoá liều, gã trai 8X đã nghĩ ra cách đi cướp taxi rồi gây ra vụ trọng án chấn động.

Sau 18 giờ gây án, nghi phạm Nguyễn Văn Hùng (SN 1987) trú tại xóm Đại Lộc, xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại CQĐT, Hùng khai nhận do chủ nợ đòi ráo riết món vay nặng lãi gần 300 triệu đồng nên mấy hôm nay hắn không dám về nhà. Trưa ngày 18-8, Hùng đi xe máy lên nhà 1 người họ hàng ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn để vay tiền trả nợ nhưng không thành.

Lời khai ban đầu của sát thủ máu lạnh...
Hiện trường xảy ra vụ án

Do túng quẫn nợ nần nên ngày 19-8, Nguyễn Văn Hùng đã mang theo một con dao, điều khiển xe máy đi dọc quốc lộ 7A đoạn qua thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn để tìm cơ hội thực hiện hành vi cướp tài sản. Đến gần 15g cùng ngày, Hùng gửi xe máy tại một ốt tạp hóa ven đường rồi gọi xe taxi của anh Đ.Đ.T. (SN 1985) trú tại thôn 9, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Với ý định cướp tài sản, Hùng yêu cầu tài xế T. chở đến QL 7B đoạn qua bản xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Đây là đoạn đường gần bãi tha ma, xa khu dân cư và rất vắng người qua lại. Nghĩ là làm, lúc bấy giờ, Nguyễn Văn Hùng đã dùng con dao nhọn thủ sẵn trong người uy hiếp anh T. để cướp tài sản từ ghế sau.

Lời khai ban đầu của sát thủ máu lạnh...
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an huyện Anh Sơn

Tuy nhiên, do có sự chống trả quyết liệt của anh T., sợ kế hoạch bị bại lộ, đối tượng Hùng đã dùng dao cắt cổ nạn nhân. Thấy tài xế taxi đổ gục. sau khi ra khỏi xe khoảng 30m, Hùng hốt hoảng bỏ chạy và tìm cách phi tang con dao gây án.

Xác định đây là 1 vụ trọng án, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Anh Sơn xác lập chuyên án để tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra và truy bắt hung thủ. Đến khoảng 10g ngày 20-8, khi Hùng đang đến địa điểm cất giấu chiếc xe máy nhằm bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng mật phục, bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động