e magazine
14:21 | 11/09/2021
Lời cảm ơn từ Hà Nội!

14:21 | 11/09/2021

Hơn ba ngày, kể từ khi Hà Nội chính thức triển khai chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 toàn dân, khắp các tổ dân phố, khắp các phường xã, tiếng loa truyền thanh mời Nhân dân đến điểm tiêm vang vang. Hà Nội tổ chức một “chiến dịch” tiêm chủng quy mô, từ khi có Công điện đến lúc triển khai nhanh chóng, gọn gẽ, khoa học. Lần triển khai này có thêm sự chung tay, giúp đỡ hỗ trợ của cán bộ, nhân viên y tế từ 11 tỉnh, thành khác. Họ đến Hà Nội những ngày ngập thu, bắt tay vào làm việc ngay, không ngừng nghỉ. Nhân dân phấn khởi, gửi gắm nhiều lời cảm ơn!
Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Hơn ba ngày, kể từ khi Hà Nội chính thức triển khai chiến dịch xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 toàn dân, khắp các tổ dân phố, khắp các phường xã, tiếng loa truyền thanh mời Nhân dân đến điểm tiêm vang vang. Hà Nội tổ chức một “chiến dịch” tiêm chủng quy mô, từ khi có Công điện đến lúc triển khai nhanh chóng, gọn gẽ, khoa học. Lần triển khai này có thêm sự chung tay, giúp đỡ hỗ trợ của cán bộ, nhân viên y tế từ 11 tỉnh, thành khác. Họ đến Hà Nội những ngày ngập thu, bắt tay vào làm việc ngay, không ngừng nghỉ, nhiều điểm tiêm 23g vẫn sáng đèn. Nhân dân tiêm xong ra về, trên tay cầm tờ giấy chứng nhận, hồ hởi, phấn khởi, và gửi gắm rất nhiều lời cảm ơn!

Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Từ lúc TP Hà Nội ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nhấn mạnh đến việc phải tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả theo quy định cho tất cả các trường hợp trong diện được tiêm vắc xin hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn theo Nghị quyết của Chính phủ, không phải không có những băn khoăn. Rằng: Có đủ nhân lực, vật lực triển khai ngay và thần tốc như kế hoạch không, rằng có đảm bảo các yếu tố an toàn không, rằng có thể tạo điều kiện tiêm hết cho những người lao động tỉnh khác, đang sinh sống trên địa bàn TP không… ?

Nhiều câu hỏi, nhưng những gì đang diễn ra trong những ngày vừa qua đã đủ đầy câu trả lời. Hà Nội đã thực hiện đúng cam kết: “Tổ chức nhiều điểm tiêm; đưa các điểm tiêm đến gần người dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, thôn, khu phố. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm chủng. Ưu tiên tiêm tại chỗ, tiêm cuốn chiếu, tiêm dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính”.

Và để thực hiện được phương thức tiêm như vậy, Hà Nội đã nhờ sự giúp đỡ của nhiều tỉnh thành. Mà đáng nói nhất là: Khi Hà Nội cần, chỉ vài tiếng sau, đoàn xe chở cán bộ, nhân viên y tế có kinh nghiệm trong công tác phòng dịch, xét nghiệm và tiêm chủng của 11 tỉnh, thành đã lên đường. Đó hơn cả trách nhiệm, hỗ trợ là những yêu thương Hà Nội nhận lại. Vì trong mỗi người Việt, ai cũng muốn góp công sức, góp những bàn tay để “trái tim” của cả nước khỏe mạnh.

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nói: “Hà Nội là Thủ đô của cả nước, hỗ trợ Hà Nội chống dịch lúc này cũng là góp sức bảo vệ sự an toàn cho cả nước vượt qua dịch bệnh”. Với tinh thần đó, mặc dù tỉnh còn nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và cũng vừa hỗ trợ hơn 300 nhân viên y tế cho miền Nam nhưng cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Bắc Giang cũng nhanh chóng đến với Hà Nội. Và khi về với Thủ đô, sau khi được sắp xếp xong nơi ăn chốn ở, đoàn Bắc Giang đã nhanh chóng “nhập cuộc” phối hợp triển khai các điểm tiêm cho Nhân dân trên địa bàn các quận được phân công.

Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Khi Hà Nội gọi, yêu thương của cả nước đáp lời. Đó là những tình cảm, trách nhiệm trân quý không đo đếm được. Những người đến với Thủ đô lúc này mang theo mệnh lệnh từ trái tim. Suốt hai năm chống dịch vất vả, chưa lúc nào họ ngơi nghỉ, và luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ khi các địa phương khác cần.

Bác sĩ Nguyễn Công Bằng, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ chia sẻ: "Bảo vệ Hà Nội phòng, chống Covid-19 thành công chính là bảo vệ các tỉnh lân cận, trong đó có tỉnh Phú Thọ. Tôi và đồng nghiệp quyết tâm làm hết sức mình".

Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang, Giảng viên chính Khoa Kỹ thuật y học Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong đoàn công tác của Hải Phòng hỗ trợ Hà Nội khẳng định các thành viên quyết tâm làm hết sức mình, phát huy tối đa năng lực chuyên môn để chia sẻ, hỗ trợ các đồng nghiệp, thể hiện tinh thần, tình cảm của thành phố Hải Phòng với người dân Thủ đô Hà Nội. "Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng hành động vì lợi ích, sức khỏe cộng đồng".

Những tình cảm của cán bộ, nhân viên ngành y tế nói riêng, của Nhân dân cả nước nói chung dành cho Hà Nội, là những yêu thương nhận lại đầy nghĩa tình của Thủ đô. Cũng là những mạch cảm xúc nhen nhóm lên trong lòng mỗi người về sự cống hiến, và sự chia sẻ. Hơn lúc nào, nhìn những gì đang diễn ra trong lòng thành phố, nhìn nụ cười xen trong những tờ giấy chứng nhận đã tiêm phòng Covid-19 mà người dân vui vẻ cầm về, mỗi người lại nghĩ suy hơn về ranh giới của cho và nhận, như lời của nhà thơ Tố Hữu năm xưa…

Có đêm mãi chập chờn mơ ước

Lại buâng khuâng... Tự hỏi, mình sau trước

Cho cuộc đời, cho Tổ quốc thương yêu

Ta đã làm gì? Và được bao nhiêu?”

Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Cho đi và nhận lại là quá trình không có ranh giới. Yêu thương nhận lại, là kết quả của những yêu thương cho đi. Chúng ta không đợi sự đủ đầy mới cho đi. Như Hà Nội, với trọng trách là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa… của cả nước, mật độ dân cư đông, công tác phòng chống dịch bệnh luôn luôn vất vả. Nhưng suốt hai năm qua, Hà Nội đã nhiều lần hỗ trợ, chi viện cho các địa phương khác, số lần chi viện và lên đường đã không còn đếm được nữa.

Mới mấy ngày trước, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên các trường y dược của Hà Nội vẫn tiếp tục lên đường. Những nhân lực y chất lượng cao của TP đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều bệnh viện tuyến đầu, các trung tâm hồi sức tích cực với nhiều bệnh nhân nặng của TPHCM và các tỉnh phía Nam. Tất nhiên, những ngày này, khi cuộc chiến với dịch bệnh còn dài, họ chưa hẹn ngày về. Trong số họ, rất nhiều người con cái đang ở độ tuổi đến trường, bước vào năm học mới không thể bên con, càng không thể kề vai sát cánh bên con chuẩn bị sách vở, đồ dùng năm học, theo sát từng giờ học. Bên họ những giờ qua vẫn là nhiều bệnh nhân cần sự giúp đỡ để giành giật lại từng hơi thở của sự sống.

Hà Nội và cả nước đang bước vào đợt cao điểm chúng ta chưa bao giờ có – giãn cách diện rộng, khoanh vùng truy vết nhanh, mở rộng tiêm… vô cùng nhiều việc, mà muốn cùng vượt qua khó khăn, cùng thành công thì phải nương tựa và vững vàng đi cùng nhau.

Lời cảm ơn từ Hà Nội!

Mấy hôm nay, ở các địa bàn dân cư, tốc độ triển khai tiêm chủng của TP diễn ra nhanh chóng, an toàn. Người nước ngoài ở Hà Nội, người lao động tỉnh khác ở Hà Nội, chỉ cần đảm bảo đủ sức khỏe là được tiêm chủng phòng ngừa Covid-19. Người dân không biết đội ngũ y tế tiêm phòng và lấy mẫu xét nghiệm cho mình đến từ tỉnh, thành nào, vì ai cũng khẩn trương, ai cũng cố gắng làm nhiều nhất có thể.

Nhưng những lời cảm ơn từ Hà Nội luôn ắp đầy. Hà Nội cảm ơn những hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố và cả nước với nhân lực vật lực và cả sự tin yêu dành cho Thủ đô. Hà Nội cũng cảm ơn các địa phương đã tin tưởng và nhờ TP hỗ trợ tại các điểm nóng chống dịch.

Khó khăn, là điều không chỉ một thành phố, một quốc gia phải đối diện trước dịch bệnh và sự bất thường của cuộc sống. Nhưng đường sáng đang ở phía trước khi chúng ta đi cùng nhau và cùng cố gắng sống trách nhiệm. Yêu thương cho đi và nhận lại không có ranh giới. Qua khó khăn, cuộc sống sẽ lại hồi sinh và nở hoa trở lại.

Ta sẽ xây, phải không nhà kiến trúc

Đất nước ta rất to đẹp, đàng hoàng.

Làng phố sáng như gương. Mặt trời soi hạnh phúc

Soi cả tâm hồn ta trong trẻo, nhẹ nhàng”*

Lời cảm ơn từ Hà Nội!