Thứ năm 25/04/2024 00:50

Loại bỏ khỏi đời sống xã hội kẻ sát hại em rể

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Anh Dũng thấy Bình trèo qua cửa sổ để vào trong nhà nên đã chạy ra ôm giữ Bình ngăn lại. Bị cáo dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh Dũng, làm nạn nhân tử vong tại chỗ do mất máu cấp...

Ngày 21-7-2021, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Dương Quang Bình, SN 1977, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ra xét xử về tội Giết người. Điều đang nói là nạn nhân của Bình lại chính là NSƯT Vũ Mạnh Dũng (em rể Bình)...

Theo cáo trạng truy tố, Bình là đối tượng nghiện ma túy, nghiện rượu. Khoảng 18g ngày 18-2-2020, Bình đến quán ăn ở đường Bạch Đằng mua 500ml rượu. Đến khoảng 20g30 cùng ngày, bị cáo uống hết rượu và bắt đầu cãi nhau với vợ là Lý Thị Lan, SN 1986. 21g45 cùng ngày, Bình tiếp tục chửi bới, gây gổ với em ruột là chị Dương Thị Hoàng Yến, SN 1979 và em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng, SN 1978 (ở cạnh nhà và chung sân với nhà Bình).

Do nghi ngờ anh Dũng lắp camera để theo dõi mình, bị cáo khóa trái cửa cổng (cổng chung giữa nhà Bình và nhà anh Dũng), nghiêng chiếc xe máy của vợ chồng Bình, làm đổ xăng ra sân chung rồi châm lửa đốt xe máy.

Thấy lửa cháy, chị Lan hô hoán, kêu Bình chạy lên tầng 2 để đưa hai con là cháu Dương Phương Hiền, SN 2013 và cháu Dương Phương Hoà, SN 2017 ra ngoài. Lúc này, ông Dương Văn Tất (SN 1949, bố của Bình) nghe tiếng hô hoán vội chạy ra sân xem sự việc. Thấy bố xuất hiện với chiếc điện thoại trên tay, Bình giật điện thoại vứt xuống nền nhà, dẫn đến việc hai bố con Bình xảy ra giằng co. Thấy vậy, chị Dương Thị Hoàng Yến gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát 113.

Loại bỏ khỏi đời sống xã hội kẻ sát hại em rể
Bị cáo Dương Quang Bình đã phải nhận mức án cao nhất vì tội Giết người

Khi Bình và ông Tất ôm giữ nhau, anh Dương Hoàng Anh, SN 1975 (anh trai của Bình) cùng các anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Lý Nhật Phương và Bùi Ngọc Bắc (cán bộ của đội Cảnh sát trật tự, Công an quận Hoàn kiếm) phá khóa cổng số nhà 12 để vào ngăn cản.

Bình lấy dao nhọn uy hiếp mọi người trong gia đình. Chị Lan sợ bị ảnh hưởng nên đã đưa hai con ra ngoài, sang nhà hàng xóm. Trong khi đó, Bình cầm dao chạy ra sau nhà, trèo qua cửa sổ đi sang nhà chị Yến. Lúc này, anh Vũ Mạnh Dũng cùng ông Vũ Quang Minh (SN 1946, bố của anh Dũng), chị Yến và cháu Vũ H.B.H (SN 2004) đang ở trong nhà.

Anh Dũng thấy Bình trèo qua cửa sổ để vào trong nhà đã chạy ra ôm giữ Bình ngăn lại. Bị cáo dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh Dũng, làm nạn nhân tử vong tại chỗ do mất máu cấp. Bình bị lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm khống chế, bắt giữ cùng tang vật sau đó.

Tại phiên tòa ngày 21-7, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, gây án sau khi sử dụng chất kích thích. Theo kết luận giám định pháp y về hóa pháp của Trung tâm pháp y Hà Nội: Mẫu nước tiểu của bị cáo giám định có chất gây nghiện là Amphetamine và Methamphetamine. Vì vậy, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dương Quang Bình án tử hình vì tội Giết người.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động