Thứ năm 25/04/2024 14:53

Liverpool và Man City bất phân thắng bại trong trận cầu đỉnh cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League mùa giải này đã trình diễn cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao với kết quả bất phân thắng bại sau 90 phút.
Liverpool và Man City bất phân thắng bại trong trận cầu đỉnh cao

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với hàng loạt những ngôi sao trong đội hình.

Mặc dù phải làm khách tại Anfiled nhưng Man City lại là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi chủ động chơi rình rập cơ hội rất khó chịu. Đội bóng áo xanh tận dụng những đường lên bóng tốc độ để khoét vào cánh của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Liverpool cũng vẫn thể hiện được phong cách pressing tầm cao của mình với lối chơi vô cùng trực diện và nhanh.

Man City có cơ hội đầu tiên ở phút 18 khi thủ thành Alisson chuyền bóng lỗi nguy hiểm. Rất may cho chủ nhà khi Matip kịp băng về giải nguy.

Đến phút 20, hàng phòng ngự của đội chủ nhà để cho Bernardo Silva đi bóng qua người dễ dàng và chuyền bóng cho Foden đối mặt với Alisson. Lần này, thủ thành người Brazil sửa sai bằng pha cứu thua xuất sắc ở góc hẹp.

Liverpool và Man City bất phân thắng bại trong trận cầu đỉnh cao

Những phút còn lại của hiệp 1, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Liverpool lại tỏ ra bế tắc khi không thể xuyên thủng phòng tuyến của đội khách trong khi khung thành của Alisson luôn đặt trong tình trạng báo động.

Nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ thành người Brazil thì đội chủ nhà không thể bảo toàn tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp quyết định thay đổi chiến thuật, họ chủ động chơi phản công và tận dụng tốc độ của bộ đôi Mane và Salah. Thế trận đã sáng sủa hơn với đội chủ nhà.

Phút 59, Salah độc diễn ở giữa sân, vượt qua một loạt cầu thủ Man City trước khi chọc khe cho Mane thoát xuống sút tung lưới Ederson. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Liverpool và Man City bất phân thắng bại trong trận cầu đỉnh cao

Sau đó HLV Pep Guardiola quyết định có sự thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Sự thay đổi của Pep mang lại hiệu quả lập tức. Phút 69, Jesus đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi tạo cơ hội cho Foden sút tung lưới Alisson từ góc hẹp. Tỷ số là 1-1 cho Man City.

Sau hai bàn thắng tốc độ của trận đấu lại càng được đẩy cao hơn khi hai đội luân chuyển bóng rất nhanh và các cầu thủ không có thời gian suy nghĩ mỗi khi cầm bóng.

Khi mà thế trận giằng co được diễn ra, khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao lại lên tiếng. Phút 76, Salah solo qua 3 hậu vệ áo xanh và đánh bại Ederson từ góc hẹp. Tiền đạo người Ai Cập khiến sân Anfield nổ tung với bàn thắng đẳng cấp giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên, Man City cũng không chịu kém cạnh khi họ cũng có ngôi sao sáng giá trong đội hình chính là Kevin De Bruyne.

Liverpool và Man City bất phân thắng bại trong trận cầu đỉnh cao

Phút 81, tiền vệ người Bỉ là người phát động tấn công cho Man City trước khi băng lên sút tung lưới đội chủ nhà. Tỷ số được san bằng 2-2.

Những phút cuối trận, đôi bên tiếp tục chơi đôi công hấp dẫn. Phút 87, nỗ lực đi bóng của Salah tạo cơ hội cho Fabinho dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Rodri kịp băng về phá bóng ngay trước vạch vôi cho Man City. Ít phút sau, Sterling tạt bóng đẹp mắt cho G.Jesus nhưng cú đá của tiền đạo này không qua được Robertson.

Chung cuộc, tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Hai đội tuy chỉ có được 1 điểm nhưng đã trình diễn một trận cầu đỉnh cao xứng đáng là ứng cử viên cho chức vô địch.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động