Thứ sáu 29/03/2024 15:25

Liverpool và Chelsea chia điểm trong trận cầu đỉnh cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hai đội đã trình diễn cho khản giả một trận cầu đỉnh cao, trong đó Chelsea đã phải chơi thiếu người từ hiệp 1 nhưng đã rất kiên cường để giữ lại 1 điểm khi rời Anfield.
Liverpool và Chelsea chia điểm trong trận cầu đỉnh cao

Tâm điểm của vòng 3 là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea, khi cả hai đều đang có được phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa. Cả Chelsea và Liverpool đều có được đội hình mạnh nhất của mình với hàng loạt những ngôi sao thượng hạng.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra áp lực cực lớn bên hàng lang cánh phải, nơi nó Elliott, Salah và Trent Alexander-Arnold.

Ngay ở phút thứ 4, Salah đã có đường chuyền chính xác cho Elliott dứt điểm, nhưng tiền vệ này sút bóng ra ngoài. Đến phút 10, Trent Alexander-Arnold có đường chuyền dài tuyệt đẹp giúp Henderson có cơ hội ngon ăn, nhưng đội trưởng Liverpool lại đệm bóng trượt khi khung thành Chelsea đang rộng mở.

Sau đó, Chelsea chỉnh đốn đội hình và dần lấy lại thế trận của mình, không những vậy họ còn có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Phút 21, từ quả đá phạt góc của Recce James, Havertz đánh đầu ngược hiểm hóc đưa bóng bay vào góc xa khung thành Liverpool, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Liverpool và Chelsea chia điểm trong trận cầu đỉnh cao

Có bàn dẫn trước, Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi đó Liverpool càng đẩy mạnh hơn sức ép về phía khung thành của Mendy. Liên tiếp những phút sau đó, hai đội trình diễn cho người hâm mộ màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn với tốc độ lên bóng và chuyển đổi trạng thái chóng mặt.

Và đến phút 45+1, từ một tình huống phạt góc lộn xộn, Mane đá bồi nhanh khiến Recce James phải dùng tay cản bóng ngay trước vạch vôi khung thành Chelsea. Sau khi tham hảo VAR, trọng tài Taylor quyết định rút thẻ đỏ cho hậu vệ Chelsea và thổi phạt đền cho Liverpool.

Trên chấm 11m, Salah dễ dàng đánh lừa Mendy, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, với việc chơi thiếu người, HLV Tuchel chủ trương cho các học trò chơi phòng ngự để giữ vững thành quả có được khi tung liền Thiago Silva và Kovacic vào sân thay Havertz và Kante. Còn phía Liverpool, lợi thế sân nhà cùng với việc chơi hơn người giúp cho họ tập trung tối đa vào việc tấn công.

Liverpool và Chelsea chia điểm trong trận cầu đỉnh cao

Tuy nhiên, sức ép của The Kop không duy trì liên tục khiến cho hàng thủ của Chelsea vẫn dễ dàng hóa giải các pha tấn công và còn tạo ra được những tình huống phản công nguy hiểm.

Phút 85, Lukaku tì đè hợp lý trước khi chọc khe cho Kovacic thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson. Tuy vậy, Kovacic dứt điểm quá hiền và không thắng được Alisson.

Những phút cuối trận, HLV Klopp đưa Tsimikas vào sân nhằm tận dụng khả năng tạt bóng của hậu vệ này. HLV Tuchel cũng lập tức có phản ứng khi dùng Trevoh Chalobah thay Jorginho, qua đó gia cố hàng thủ Chelsea.

Những phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự vững chắc của hàng phòng ngự đội khách khiến cho Liverpool không thể nào tìm kiếm được bàn thắng thứ 2.

Chung cuộc, Chelsea và Liverpool kết thúc trận đấu với 1 điểm cho mỗi đội và cùng chia nhau ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động