Thứ sáu 29/03/2024 03:48

Liên tiếp bắt giữ tội phạm cướp giật tài sản manh động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong tháng 7-2021, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng liên tục triệt phá các vụ cướp giật tài sản, cướp tài sản trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 22g ngày 7-7, Lê Thanh Huy, SN 2005, trú tại số 18/81 An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, điều khiển xe máy BKS 16N9-8857 chở Ngô Văn Sinh, SN 2005, trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy thì phát hiện chị N.T.H. đeo túi xách đi từ trong ngõ 106 ra đường Lê Lai. Thấy vây, Sinh nảy ra ý định cướp giật và rủ Huy cùng thực hiện. Sau đó, Huy điều khiển xe máy áp sát chị H. để Sinh giật túi xách rồi phóng chạy về hướng Cảng Đình Vũ.

Ngày 8-7, qua điều tra truy xét, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thanh Huy và Ngô Văn Sinh.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng Huy và Sinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Số tiền cướp được, Huy và Sinh đã xài hết. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ tang vật là một túi xách nhãn hiệu Charles&Keith.

Tiếp đó, vào trưa 15-7, do thiếu tiền để tiêu xài và chuộc máy điện thoại nên Phạm Lê Phúc Thái, SN 2003, ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, đã rủ Lê Thế Anh, SN 2007, ở tổ 10 phường Đằng Hải, quận Hải An, đi cướp giật tài sản của người đi đường. Thế Anh điều khiển xe máy Airblade BKS: 15B1-941.09 qua đón Thái, sau đó cả hai lượn lờ quanh tuyến đường Văn Cao để tìm con mồi.

Đến 13g30 cùng ngày, cả hai tên phát hiện bà P.T.T., 64 tuổi, đang đi bộ trong ngõ 134 Văn Cao, trên tay cầm túi xách. Thái và Thế Anh đã phóng tới giật túi xách của nạn nhân, sau đó bỏ chạy về hướng phường Cát Bi. Khi đến khu vực hồ Điều Hòa, quận Hải An, cả 2 dừng xe kiểm tra, thấy bên trong túi xách có 1 điện thoại di động, 1 ví da và 6 triệu đồng.

Ngày 15-7, qua điều tra, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ và khởi tố Phạm Lê Phúc Thái và Lê Thế Anh về tội cướp giật tài sản. Số tang vật bị thu giữ gồm: 1 điện thoại di động Iphone 12 ProMax, 1 túi xách màu đen, 1 ví da màu nâu, 3.350.000 đồng tiền mặt, 1 xe máy Honda Airblade BKS: 15B1-941.09.

Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ tội phạm cướp giật tài sản manh động
Đối tượng Phạm Lê Phúc Thái (bên trái) đối tượng Phạm Quốc Tùng.

Ngoài ra, ngày 6-7, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự cướp tài sản xảy ra tại địa bàn phường Đông Khê, quận Ngô Quyền.

Trước đó, vào ngày 29-6, Phạm Quốc Tùng phát hiện con vẹt của mình bị mất cách đây vài ngày được rao bán trên nhóm facebook "Club vẹt Hải Phòng" bởi một người có tài khoản "Nguyễn Thụy Anh". Tùng liên lạc với anh Nguyễn Thụy Anh, SN 1976, trú tại An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, để xin chuộc vẹt. Hai bên thương lượng số tiền chuộc là 30 triệu đồng.

Sau đó, Tùng đi từ Quảng Ninh sang Hải Phòng để chuộc vẹt. Trên đường đi, Thụy Anh gọi lại cho Tùng thay đổi số tiền chuộc lên 60 triệu đồng. Tùng liên lạc với một người tên Minh nhờ dẫn đường, sau đó Minh nhờ Vũ Minh Tuấn, SN 1994, trú tại phường Trại Chuối, Hồng Bàng, đi với Tùng. Sau đó, Tuấn đi cùng 7 người trên xe ô tô đến công viên Máy Tơ để gặp Tùng. Đến nơi, sau một hồi thương lượng, Thụy Anh gọi điện cho Nguyễn Chí Thức, SN 1991, trú tại phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, để trao đổi và đồng ý cho Tùng chuộc vẹt với giá 35 triệu đồng.

Khi Tùng thanh toán đủ tiền, Thụy Anh dẫn đến gặp Thức để lấy vẹt. Thụy Anh cầm tiền đưa cho Thức và nói: "Cho người ta chuộc vẹt với giá 35 triệu đồng". Thức cầm tiền và nói: "Vẹt mua 39 triệu đồng, thế thì lỗ à". Nghe vậy, Thụy Anh trả lời: "Người ta có tâm từ Quảng Ninh sang đây, bán cho người ta đi, 4 triệu đồng anh sẽ bù".Thụy Anh lấy chìa khóa ô tô của Thức ra xe lấy vẹt cho Tùng.

Tùng cất vẹt xong cùng Tuấn quay lại bàn của Thức. Đúng lúc này, 7 người đi cùng Tuấn cũng xông vào quán. Tùng tiến lại lấy số tiền trên bàn rồi nói: "Tiền của tao, vẹt của tao, tao lấy về". Sau đó, Tùng và Tuấn cùng số thanh niên đi cùng lao vào đánh Thức khiến anh này phải bỏ chạy. Sau đó, Tùng và nhóm thanh niên lên xe bỏ đi.

Ngày 1-7, Tùng bị Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT- Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố Phạm Quốc Tùng về tội cướp tài sản, theo khoản 1, Điều 168 Bộ Luật Hình sự. Ngày 5-7, đối tượng Vũ Minh Tuấn đã ra đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với những chiến công liên tiếp, Công an quận Ngô Quyền đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động