Thứ ba 23/04/2024 17:32

Lewandowski lập cú đúp giúp Bayern giành Siêu cúp Đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski cùng bàn thắng của Thomas Mueller đã giúp Bayern đánh bại Dortmund để giành Siêu cúp Đức.
Lewandowski lập cú đúp giúp Bayern giành Siêu cúp Đức

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình với hàng loạt những ngôi sao tấn công siêu hạng.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đều chơi tấn công phóng khoáng với những tình huống triển khai bóng nhanh. Phút 20, từ đường chọc khe tinh tế của Bellingham, Reus băng xuống đối mặt với Neuer, nhưng cú sút của đội trưởng Dortmund đã không đánh bại được người gác đền bên phía Bayern.

Đến phút 34, Bayern cũng có tình huống đáp trả với pha lộn xộn trong khung thành nhưng cả Muller và Lewandowski đều không thể dứt điểm thành công.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng thì bàn thắng cũng đến ở phút 41, từ quả tạt của Gnabry bên cánh trái, Lewandowski di chuyển khôn ngoan trước khi băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao. Phút 49, Bayern đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Alphonso Davies đưa bóng vào, Lewandowski nhả bóng để Muller dễ dàng đệm bóng vào gôn trống.

Lewandowski lập cú đúp giúp Bayern giành Siêu cúp Đức

Bị dẫn 2 bàn, Dortmund càng đẩy cao tốc độ trận đấu với tâm thế không còn gì để mất. Đến phút 64, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Reus.

Sau khi nhận được đường chuyền của Bellingham, đội trưởng Dortmund vung chân dứt điểm đẹp mắt đưa bóng vào góc hiểm khiến Neuer hoàn toàn bó tay.

Tuy nhiên, càng đá Dortmund càng tỏ ra lép vế trước “Hùm xám” khi mà những cầu thủ trẻ của họ không thể đủ tỉnh táo trước sự già dơ của đội khách.

Phút 74, hậu vệ Akanji đã phạm sai lầm đáng trách khi tạo điều kiện không thể tốt hơn để Lewandowski ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình, ấn định thắng lợi 3-1 cho Hùm xám.

Chung cuộc, Dortmund nhận thất bại 1-3 trước Bayern và nhìn “Hùm xám” giành Siêu cúp Đức, qua đó giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga có danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng mới và cũng là danh hiệu đầu tiên dưới thời Nagelsmann.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động