Thứ ba 16/04/2024 14:39

Lên kế hoạch test nhanh Covid-19 miễn phí cho người dân TP. Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo tất cả công dân lưu trú, cư trú trên địa bàn đều được sàng lọc, để phát hiện sớm ca bệnh, UBND TP. Vinh đang chuẩn bị test nhanh Covid-19 miễn phí cho hơn nửa triệu người.

Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 18g00 ngày 21-8 đến 06g00 ngày 22-8) địa phương này ghi nhận 48 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 20 ca cộng đồng, 28 ca được cách ly từ trước. Tính riêng trên địa bàn TP. Vinh có đến 19 ca bệnh mới.

Lên kế hoạch test nhanh Covid-19 miễn phí cho người dân TP. Vinh
TP. Vinh chuẩn bị phương án test Covid-19 miễn phí cho người dân trên địa bàn


Trước đó, chiều 21-8, UBND TP. Vinh đã ban hành kế hoạch triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho người dân với mức phígần 100.000 đồng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một ngày sau, địa phương này đã có văn bản dừng thực hiện kế hoạch nói trên.

Trước sự lây lan nhanh của dịch bệnh, trên địa bàn lại có nhiều ổ dịch lớn như chợ đầu mối, chợ Quang Trung, trường Cao đẳng Việt-Hàn..., UBND TP. Vinh đã ban hành kế hoạch test nhanh Covid-19 diện rộng miễn phí. Theo đó, TP. Vinh sẽ test nhanh miễn phí cho tất cả công dân trên địa bàn, kể cả công dân đang tạm trú.

Lên kế hoạch test nhanh Covid-19 miễn phí cho người dân TP. Vinh
Công văn mới của UBND TP. Vinh

Lý giải cho động thái này, TP. Vinh cho biết, do diễn biến dịch bệnh đang hết sức phức tạp, trên địa bàn xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng, số lượng ngày càng tăng. Vì thế, test nhanh miễn phí để đảm bảo tất cả công dân lưu trú, cư trú trên địa bàn đều được sàng lọc, để phát hiện sớm ca bệnh mới.

TP. Vinh yêu cầu các đơn vị hoàn thành việc lập danh sách, báo cáo tổng số lượng công dân toàn phường, xã về UBND thành phố trước 19g ngày 22-8.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động