Chủ nhật 25/08/2024 18:06
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 là không gian ẩm thực Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo, tinh túy của ẩm thực Hà thành từ những món ăn truyền thống đến những món ăn mới vùng ngoại thành Hà Nội.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”
Năm 2023, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội thu hút khoảng 20.000 lượt du khách tham quan, trải nghiệm. Ảnh: M.Miên

Năm nay, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 tổ chức vào mùa Thu tháng Tám với đa dạng các hoạt động văn hóa, ẩm thực của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Với chủ đề “Thức quà Hà Nội", lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024), tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng.

Lễ hội quy tụ hơn 80 gian hàng trưng bày sản phẩm, dịch vụ, du lịch đặc trưng của Hà Nội với 8 không gian được thiết kế độc đáo, khu giới thiệu, triển lãm, quảng bá du lịch Hà Nội.

Trong đó, không gian hóa ẩm thực truyền thống và đương đại là điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Quà tặng Du lịch 2024. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo, tinh túy của ẩm thực Hà Nội - từ những món ăn truyền thống như bún chả, phở, chè, đến những món ăn mới lạ và sáng tạo.

Tại không gian di sản đa dạng các hoạt động trải nghiệm độc đáo với những workshop thủ công mỹ nghệ truyền thống, workshop ẩm thực,…cùng với không gian lưu văn hóa - văn nghệ diễn ra các chương trình nghệ thuật trình diễn ánh sáng mới lạ, nghệ thuật đường phố sôi động...

Sự kiện là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, cơ hội để quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt, đồng thời quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, thu hút du khách trong dịp Quốc khánh 2/9.

Thông qua lễ hội, là hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề trong việc sản xuất các sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch, đồng thời kết nối làng nghề, đơn vị sản xuất quà tặng với các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm quà tặng góp phần phát triển kinh tế du lịch.

Năm 2023, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội thu hút khoảng 20.000 lượt du khách tham quan, trải nghiệm. Với mục tiêu hướng đến không dừng là một sự kiện thương mại, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, làng nghề Hà Nội. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng đến Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội đón khoảng hơn 550.000 lượt khách
Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 giới thiệu ẩm thực 36 phố phường
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động