Thứ sáu 26/04/2024 15:04

Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam trở lại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam “Balade en France” sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 12 tháng 1 năm 2020 tại Hà Nội. Lễ hội lần này sẽ là dịp để khách thăm quan trong và ngoài nước cũng như người dân Thủ đô có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, tinh tuý của nền ẩm thực Pháp cũng như tìm hiểu về văn hoá Pháp- chiếc nôi của nền văn hoá Châu Âu.

Sau thành công của chương trình Balade en France (dạo quanh nước Pháp) được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2018, lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam sẽ quay trở lại mảnh đất Thủ đô từ ngày 10 đến 12 tháng 1 năm 2020. Lễ hội được tổ chức trong khuôn viên quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ và xung quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm. Lễ hội lần này được tổ chức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân Thánh phố Hà Nội.

Đây là một sự kiện có quy mô lớn nhằm mục đích quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Pháp. Tại sự kiện, khách thăm quan sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn đặc sắc, đa dạng cũng như các loại rượu vang, bánh ngọt nổi tiếng đến từ chiếc nôi của nền văn hóa châu Âu do các nhà hàng Pháp tại Hà Nội chuẩn bị.

le hoi am thuc phap lon nhat viet nam tro lai ha noi
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp Nicolas Warnery trao đổi thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: Duy Linh)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết, khách thăm quan sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc với chất lượng cao cả trên phương diện ẩm thực lẫn an toàn thực phẩm với mức giá vô cùng hợp lý. Ông Warnery cho rằng: “Giữa người Pháp và người Việt Nam, chúng ta có một niềm đam mê chung đó là làm sao để thưởng thức được các món ăn ngon và chúng tôi muốn nhân dịp này, qua các sản phẩm ẩm thực thì người dân Việt Nam có thể chia sẻ được niềm đam mê chung đó với người Pháp để làm sao chúng ta có được những giây phút rất là vui vẻ, thoải mái qua những bữa ăn ngon”.

Sự kiện “Balade en France” lần thứ hai tại Hà Nội sẽ quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron, Chocolat Marou, Saint Honoré, Lu, Fabrik v.v... với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng cũng như các loại phô-mai, si-rô, mứt, pa-tê v.v... cùng những ưu đãi giờ vàng dành cho từng nhãn hàng.

le hoi am thuc phap lon nhat viet nam tro lai ha noi
Khách thăm quan lễ hội Balade en France sẽ có cơ hội thưởng thức nhứng món ăn Pháp đặc sắc. (Ảnh: Duy Linh)

Ngoài không gian ẩm thực, “Balade en France” còn có các gian hàng giới thiệu quà Tết sơn mài, du lịch, du học quốc tế, ... đến từ các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức phi chính phủ rất phong phú và hấp dẫn. “Balade en France” cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự Lễ hội âm nhạc Pháp với sự trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư, cùng nhiều hoạt động văn hóa phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng v.v... nhằm mang đến cho khách tham dự trải nghiệm như đang thực sự dạo chơi trên đất Pháp.

Bà Diane Cascarino, đại diện cho đơn vị tổ chức OPAL cho biết, “Ý tưởng của chúng tôi khi thực hiện sự kiện Balade en France lần này là làm sao tôn vinh văn hoá Pháp thông qua ẩm thực Pháp nhưng đồng thời cũng muốn nhấn mạnh đến cả những gì liên quan đến di sản cũng như môi trường”. Chính vì vậy, bà Cascarino mong muốn khách thăm quan tham gia vào chương trình hạn chế nguồn rác thải thải ra trong quá trình tham gia sự kiện và ban tổ chức cũng sẽ bố trí rất nhiều thùng đựng rác tại các địa điểm để khách thăm quan có thể để rác vào.

Bên cạnh những trải nghiệm về sự đa dạng của ẩm thực và văn hoá Pháp, tại sự kiện Balade en France, khách thăm quan cũng sẽ có cơ hội được tìm hiểu về sự hợp tác giữa chính phủ Pháp và Việt Nam thông qua những dự án hợp tác như dự án phát triển đô thị bền vững của chính phủ Pháp tại Việt Nam, đặc biệt là dự án Metro Hà Nội và vấn đề ô nhiễm không khí đang rất được quan tâm hiện nay.

Ngoài ra, “Balade en France” được tổ chức vào những ngày cận Tết nguyên đán tại địa điểm đẹp nhất thủ đô sẽ tạo nên một không gian vui chơi giải trí, sắm quà Tết đậm chất Paris dành cho người Hà Nội.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động