Thứ sáu 05/12/2025 10:19

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ưu tiên dùng hàng Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ưu tiên dùng hàng Việt, đồng thời tạo thêm động lực giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và chinh phục người tiêu dùng.
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ưu tiên dùng hàng Việt
Vinh danh tốp 1 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Ảnh: An Chi.

Chất lượng ngày càng nâng cao

Không chỉ dừng lại ở sự ghi nhận, chương trình năm nay tiếp tục tạo ra bước chuyển mạnh trong xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Sự đồng hành của các cấp, ngành, đoàn thể cùng cách làm sáng tạo đã giúp sản phẩm Việt xuất hiện dày đặc tại siêu thị, trung tâm thương mại, phố đi bộ, chợ truyền thống và trên các nền tảng số. Đây cũng là cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách trực diện và bền vững.

Chị Ngọc Ánh (phường Xuân Đỉnh) chia sẻ rằng, chị luôn tin tưởng vào những sản phẩm tham gia chương trình bởi “tất cả đều được kiểm tra, thẩm định rõ ràng”. Đối với người tiêu dùng, đây là kênh thông tin uy tín để lựa chọn sản phẩm chất lượng trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái tràn lan.

Triển khai từ tháng 9/2025 theo Kế hoạch 76/KH-BCĐCVĐTP ngày 22/7/2025 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm nay thu hút gần 200 doanh nghiệp đăng ký. Trong đó, 124 doanh nghiệp sở hữu 241 sản phẩm và dịch vụ đủ tiêu chí thuộc 18 nhóm ngành. Sự tham gia mạnh mẽ cho thấy sức hút ngày càng lớn của hoạt động bình chọn.

Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, Nguyễn Thị Cúc, đánh giá rằng năm 2025, doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, giúp sản phẩm Việt nâng sức cạnh tranh trong chính thị trường nội địa. Điều này phản ánh xu hướng tích cực khi doanh nghiệp không ngừng đổi mới để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng.

Tại lễ tôn vinh được tổ chức mới đây, 150 sản phẩm, dịch vụ của 124 doanh nghiệp đã được công nhận thuộc TOP các sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Cụ thể: Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm. Con số này thể hiện hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao chất lượng.

Trong số đó, thương hiệu Da Ladoda gây chú ý khi ra mắt bộ sưu tập cặp chống gù với chất liệu nhẹ, bền hơn. Nhờ chương trình, sản phẩm được nhận diện rộng rãi và doanh số tăng tích cực. Đại diện Ladoda cho biết đây là nguồn động lực để doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.

Truyền thông đa nền tảng tạo sức bật cho hàng Việt

Một trong những dấu ấn đặc biệt của năm 2025 chính là hoạt động truyền thông đa nền tảng. Hàng chục kênh báo chí, truyền hình, mạng xã hội cùng các sự kiện ngoài trời đã giúp hàng Việt lan tỏa mạnh mẽ. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Nguyễn Thế Hiệp, Ban Tổ chức đã nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp từ việc hoàn thiện hồ sơ đến cải tiến sản phẩm, đồng thời liên tục đổi mới phương thức truyền thông để chương trình “phủ sóng” rộng rãi hơn.

Chính cách làm này mang đến hiệu ứng tích cực, thúc đẩy nhận thức xã hội về giá trị của hàng Việt, khơi dậy niềm tự hào và tạo động lực cho doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng.

Việc tôn vinh hàng Việt không chỉ dừng lại ở giá trị tinh thần mà còn mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Góp phần vào tăng trưởng chung của Hà Nội, các sản phẩm được bình chọn đã mở rộng sức tiêu thụ, tạo chuỗi liên kết bền vững hơn giữa sản xuất và thị trường.

Năm 2025, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) Hà Nội trong 9 tháng tăng 7,92% so với cùng kỳ. Đây là chỉ dấu thể hiện sức đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh TP tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.

Sau hành trình gần hai tháng triển khai và chuỗi hoạt động sôi động, chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã trở thành hoạt động không thể thiếu của ngành Công Thương Hà Nội. Mỗi năm, hàng trăm sản phẩm được vinh danh là minh chứng cho sự trưởng thành của doanh nghiệp Việt và niềm tin ngày càng vững chắc của người tiêu dùng.

Chương trình tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao, gia tăng lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường và vươn xa hơn trong tương lai.

Đề xuất mới về Chương trình xây dựng, phát triển thương hiệu ngành hàng Việt Nam
Bảo đảm tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 an toàn, hiệu quả, lan tỏa giá trị Việt
Tưng bừng Ngày hội khuyến mại tháng 11 tại Hà Nội
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động