Thứ sáu 29/03/2024 01:55

Lần thứ 2 trong năm tuyến cáp quang biển AAE-1 gặp sự cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến cáp biển quốc tế AAE-1 (Asia-Africa-Europe 1) lại tiếp tục gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, tuyến cáp quang biển AAE-1 đã gặp sự cố trên nhánh kết nối đi hướng Singapore. Hiện chưa xác định được nguyên nhân và kế hoạch sửa chữa cụ thể.

Các nhà mạng đều cho biết đã triển khai các biện pháp san tải nhằm hạn chế tối thiểu ảnh hưởng của sự cố đứt cáp đến lưu lượng kết nối internet chung của người dùng Việt Nam.

Theo nhận định của các nhà mạng, sự cố trên tuyến AAE-1 lần này không gây ảnh hưởng lớn đến lưu lượng kết nối chung của Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp quang biển AAE-1 gặp sự cố.

Trước đó, vào ngày 25-5, tuyến AAE-1 xảy ra sự cố đứt trên đôi sợi FP10 của phân đoạn S1H.1 và phải đến trung tuần tháng 7-2021, việc sửa chữa, khắc phục mới được hoàn thành.

Tuyến cáp quang biển AAE-1 có tổng chiều dài 23.000km, kéo dài từ châu Á, châu Phi sang châu Âu, đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. AAE-1 sử dụng công nghệ ghép bước sóng mật độ cao DWDM, mỗi bước sóng mang dung lượng 100Gbps. Trong tổng số 21 điểm cập bờ, Việt Nam là một nút giao quan trọng (điểm cập bờ của Việt Nam tại thành phố Vũng Tàu).

AAE-1 là một trong 5 tuyến cáp quang biển quan trọng, chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với các tuyến AAG, APG, IA, SMW3. AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động