Thứ hai 20/05/2024 12:06

Làm ca sĩ: Chiếc áo quá rộng đối với Chi Pu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Làng nhạc Việt vừa được phen xôn xao với dự án âm nhạc đầu tiên đánh dấu việc chuyển sang vai trò ca sĩ của hot girl, diễn viên Chi Pu. Có điều, đây lại được xem là lần ra mắt “thất bại” bởi những gì khán giả kỳ vọng ở sản phẩm này đều chưa được thỏa mãn.

Ngay từ những bước đầu truyền thông cho dự án âm nhạc đầu tiên “Từ hôm nay – Feel Like Ooh” với vai trò mới, Chi Pu đã đưa ra một lời tuyên bố rằng: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”. Điều này khiến khán giả khá bất ngờ bởi cho dù Chi Pu có muốn theo đuổi hình tượng nghệ sĩ đa năng đi nữa thì cô cũng phải biết mình đang đứng ở đâu, nhất là khi giọng hát của Chi Pu vẫn bị chê là yếu. Hơn nữa, ca sĩ là danh xưng nghề nghiệp có được không phải nhờ một hai lần xuất hiện bằng sản phẩm âm nhạc.

Nói là thế nhưng hầu hết mọi người đều khá tò mò về sản phẩm âm nhạc của Chi Pu. Nhiều người trông đợi hot girl Hà thành sẽ có được bước chuyển mình thật sự. Nếu không quá xuất sắc thì cũng phải đủ để mọi người chấp nhận cô có thể trở thành ca sĩ.

Đặc biệt là khi Chi Pu chia sẻ cô đã giành ra 3 năm để học thanh nhạc, sản phẩm này là ca khúc nhạc Hàn, lời Việt, lại được sáng tạo từ đầu đến cuối bởi ê-kíp, là bộ đôi nhà sản xuất Hàn Quốc Krazy Park và Eddy S Park, từng tạo hit cho nhiều nhóm nhạc thần tượng Kpop. Hơn nữa, mức đầu tư cho trang phục lên tới hàng tỷ đồng cũng khiến nhiều người đặt kỳ vọng về Chi Pu. Và đương nhiên, khi có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng được tuyên bố, đồng nghĩa công chúng sẽ có cái nhìn khắt khe hơn với cô.

lam ca si chiec ao qua rong doi voi chi pu
Hình ảnh của Chi Pu trong MV âm nhạc mới “Từ hôm nay”. ẢNH: NVCC

Tuy nhiên, mọi sự kỳ vọng của khán giả lại chưa được thỏa mãn. Nếu so với nhiều sản phẩm âm nhạc ra đời trong thời điểm này thì MV của Chi Pu chỉ được xếp ở mức trung bình. Ở phần nhìn, yếu tố đồ họa, khung cảnh của MV không có gì mới mẻ, độc đáo, thậm chí còn bị cho là cũ kỹ. Trang phục của nữ diễn viên mặc dù được đầu tư tiền tỷ cũng không tạo nhiều ấn tượng với khán giả.

Nhiều ý kiến còn chê trang phục và cách trang điểm trong MV đã khiến Chi Pu già hơn tuổi. Về thông điệp của MV cũng khiến khán giả khó hiểu bởi không hiểu mối liên quan giữa đoạn đầu, giữa và cuối của MV. Phần vũ đạo của Chi Pu cũng không được khán giả đánh giá tích cực. Phần quan trọng nhất là giọng hát để một người được công nhận là ca sĩ thì thật sự là điểm yếu rõ rệt nhất của Chi Pu. Cô hát yếu mặc dù đã 3 năm học về thanh nhạc. Và điều này chính là yếu tố khiến nhiều người khuyên cô không nên tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc.

Ngoài nguyên nhân giọng hát yếu, việc chọn sai bài hát cũng là lý do khiến Chi Pu nếu có tiến bộ trong giọng hát cũng không thể phát huy được. Đây là bài hát nhạc Hàn, lời Việt. Khi chuyển sang lời Việt, câu từ khó hát, thậm chí lời được hát như đọc khiến khán giả cảm thấy khó nghe. Ca từ cũng không bắt tai hay thật sự ý nghĩa nên cũng không tạo sự hào hứng cho khán giả. Có chăng, việc hợp tác với cặp đôi nghệ sĩ Hàn chỉ mang lại lợi ích về mặt truyền thông cho Chi Pu, còn việc họ không hiểu nhiều về nhạc Việt, về thị hiếu khán giả Việt đã hiển nhiên được thể hiện qua MV này.

Trước đó, Chi Pu khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện ấn tượng tại lễ hội âm nhạc “Viral Fest Asia 2016” với ca khúc “Fighting” hay dự án âm nhạc nhỏ do mình tự sản xuất. Nhiều người còn khen cô hát ở mức độ khá chứ không phải thảm họa. Vậy nên, có thể nói việc chọn bài hát không phù hợp với giọng hát, với thị hiếu khán giả là nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của Chi Pu.

Lẽ ra, trong lần ra mắt quan trọng này, Chi Pu nên kết hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nào đó chuyên tạo hit tại Việt Nam. Khi mà thành viên trong ê-kíp thật sự hiểu điểm mạnh, điểm yếu của Chi Pu, hiểu được thị hiếu, xu hướng âm nhạc trong nước thì họ sẽ có cách giúp cô ghi dấu ấn hơn tại thời điểm quan trọng này.

Từ câu chuyện MV chào sân của Chi Pu, bản thân cô hay các nghệ sĩ trẻ nếu mong muốn có bước trở mình trong nghệ thuật hãy thật sự chú ý đến cách quảng bá, truyền thông cho hình ảnh của mình. Nếu “khoe” về sản phẩm quá nhiều mà sự thật, chất của nó không được bao nhiêu sẽ khiến cho họ mang danh “nói khoác” và bị soi kỹ càng, xét nét hơn. Hơn nữa, việc khán giả có công nhận mình là nghệ sĩ ở vai trò nào đó hay không hãy để tự họ quyết định.

Nếu thật sự nghệ sĩ tài năng thì việc thừa nhận là điều tất yếu. Tiếc là câu nói: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ” của Chi Pu lại chính là điều khiến khán giả không hài lòng bởi muốn được công nhận thì phải xem tài năng của cô đến đâu, chứ không phải mạnh mẽ tuyên bố rồi khiến khán giả thất vọng.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, chúng ta cũng phải ghi nhận sự cố gắng của Chi Pu trong việc cô nghiêm túc trong quyết định thay đổi hình ảnh của mình. Thực tế, trong showbiz có khá nhiều ca sĩ khi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát đều bị chê tơi tả về giọng hát, thất bại ê chề trong các cuộc thi âm nhạc.

Nhưng họ đã từng bước nỗ lực thay đổi bản thân và đã thành công, thậm chí vươn lên trở thành những ca sĩ giải trí hàng đầu như Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi,... Nói như thế để thấy được, nếu Chi Pu quyết tâm theo đuổi con đường ca hát với sự cố gắng, nhiệt huyết của bản thân, hiểu được mình đang đứng ở đâu, mạnh, yếu về điểm gì, có được ê-kíp sáng tạo (nhạc sĩ, nhà sản xuất) tốt, ê-kíp truyền thông tốt về mặt hình ảnh,... thì rất có thể, cô sẽ thành công trong tương lai với vai trò ca sĩ.

Hy vọng rằng, sản phẩm tiếp theo ra mắt vào cuối tháng 10 của cô sẽ mang đến nhiều dấu ấn mới mẻ, giúp khán giả tin vào quyết định lấn sân ca sĩ của cô là đúng đắn.

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động