Thứ tư 26/06/2024 13:18

Lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều ngân hàng tư nhân tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng 6/2024 trong khi các ngân hàng thuộc nhóm Big4 vẫn chưa có biến động về lãi suất.
Lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng
Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng trong tháng 6/2024. Ảnh minh họa

Ghi nhận thực tế tại các ngân hàng tư nhân trong nước đang có sự biến động về lãi suất từ đầu tháng 6/2024 theo hướng tăng. Cụ thể, các ngân hàng ngoài quốc doanh như: MB, VPBank, Techcombank, TPBank, MSB, Eximbank, SeABank, ABBank, BVBank, NamABank, NCB, BacABank, OCB... đang được điều chỉnh về lãi suất tiền gửi có kỳ hạn cũng như không kỳ hạn.

Điển hình như ngân hàng BVBank đang điều chỉnh lãi suất từ 0,3% đến 0,8% và ghi nhận mức tăng cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng, từ 4,85% lên 5,6%. BVBank đang triển khai lại việc phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 5,4% với khoản tiền từ 10 triệu đồng. Việc tăng lãi suất tại hai ngân hàng thuộc nhóm “ông lớn” ngoài quốc doanh là MB và Techcombank cũng được điều chỉnh 0,1%- 0,7% trong cuối tháng 5 đầu tháng 6 ở các khoản gửi ngắn hạn.

Đáng chú ý, ngân hàng ABBank có mức tăng mạnh nhất, từ 0,4% - 1,7%. Trong đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại nhà băng này thêm 1,7%, lên 5,4% một năm.

Với mức điều chỉnh này thì hiện BVBank, ABBank đang có mức lãi cao nhất cho khoản tiền gửi 12 tháng tối đa 1 tỷ đồng ở mức 5,6% mỗi năm. Các ngân hàng khác cũng đang có mức lãi suất trên 5% cho các khoản gửi từ tháng 6/2024.

Theo số liệu tại họp báo Chính phủ, dư nợ tín dụng tính đến cuối tháng 5 tăng khoảng 2,4% so với cuối năm ngoái, cách xa định hướng tăng trưởng 14% của cả năm.

Như vậy, theo các chuyên gia thì việc điều chỉnh lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng là nhằm cân bằng lại với lợi suất sinh lời của các kênh đầu tư khác như ngoại tệ hay đặc biệt là vàng. Làm phép so sánh nhỏ có thể thấy từ đầu năm 2024, vàng ghi nhận tỷ suất sinh lời trên 22%, trong khi tiền gửi tiết kiệm (kỳ hạn 12 tháng) chỉ khoảng 1,5%. Nhiều dự báo cho thấy, lãi suất tiền gửi sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong thời gian tới.

Ngân hàng UOB dự báo GDP Việt Nam quý II tăng 6% Ngân hàng UOB dự báo GDP Việt Nam quý II tăng 6%
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động