Thứ bảy 20/04/2024 15:08
Con đường hoàn lương

Kỳ 1: Nam thanh niên dễ dàng bán “người yêu” hờ sang biên giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù đã có người yêu và sống chung như vợ chồng, nhưng Phan Duy Liêm, SN 1987, trú tại thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, Lạng Sơn vẫn nói lời yêu với nhiều người con gái khác. Để khi lấy cớ “ghen ngược”, Liêm đã lừa bán những cô gái nhẹ dạ sang bên kia biên giới. Sự việc bị vỡ lở, Liêm đối mặt với 30 năm tù giam. Những ngày tháng trong trại giam, Liêm ân hận khôn nguôi, vì đã đánh mất tuổi xuân...
Kỳ 1: Nam thanh niên dễ dàng bán “người yêu” hờ sang biên giới
Với sự nỗ lực của mình, phạm nhân Phan Duy Liêm bảo rằng, Tết 2019, anh ta đã được vào vòng giảm án.

Kiếm tiền từ phi vụ “bán người yêu”

Theo lời phạm nhân Phan Duy Liêm SN 1987, trú tại thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, Lạng Sơn, dù gia đình có điều kiện, nhưng học đến lớp 9, anh ta tìm đủ thứ lý do rồi bỏ học, dạt nhà xuống Hà Nội, thuê nhà trọ, sống chung như vợ chồng với người yêu là sinh viên một trường CĐ ở Hà Nội. Mặc dù có người yêu, nhưng anh ta vẫn có thói trăng hoa, yêu đương lăng nhăng, cặp kè với cô gái cùng quê. Liêm bảo, ban đầu cậu ta cũng chỉ có ý định chơi bời, qua đường, bù vào khoảng trống của những ngày xa người yêu ở Hà Nội. Tuy nhiên, hơn một tháng yêu cô gái tên Thảo, cô gái này biết Liêm có người yêu ở Hà Nội nhưng vẫn chấp nhận bên cạnh anh ta. Thậm chí, có lúc cô gái này còn “ghen ngược” với người của Liêm ở Hà Nội. Liêm bảo, nhiều lần anh ta từ chối, không đi chơi nữa vì không muốn người yêu của mình buồn. Nhưng cô gái tên Thảo ấy cứ níu kéo, thậm chí có lúc cô ấy còn nói thẳng với người yêu của Liêm rằng, đã “qua đêm” với anh ta nhiều lần, khiến Liêm tức tối và tuyên bố bán cô gái “theo đuôi” sang Trung Quốc. Cứ tưởng, Liêm chỉ nói trong lúc nóng giận, nhưng không ngờ, cậu ta làm thật.

Do gia đình làm ăn buôn bán qua biên giới, nên Liêm đã quen biết nhiều mối quan hệ qua đây và quen một người phụ nữ chuyên chăn dắt gái. Người phụ nữ này nhắn nhủ, nếu có phụ nữ đưa sang, Liêm sẽ được món tiền béo bở tiền công. Vì vậy, khi bị cô gái “bám đuôi”, Liêm đã lên kế hoạch bán cô gái này bằng cách, liên hệ với đầu cầu bên kia biên giới và chỉ dẫn cho Thảo tự đi theo điều khiển bằng điện thoại của anh ta. Bán chót lọt người yêu “hờ” sang bên kia biên giới, Liêm đã hưởng lợi 12 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền dễ dàng từ phi vụ lừa bán người yêu hờ, Liêm đã lên kế hoạch cùng người yêu thật của mình lừa nhiều cô gái khác sang bên kia biên giới. Theo đó, tháng 6-2008, Liêm và Trương Thị Nhung thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng ở khu vực Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 14-6-2008, Đặng Thị Đào cùng chồng xuống phòng trọ của Liêm chơi và ở đây cặp đôi này được Liêm cho biết mình có cuộc sống vương giả là do đã lừa đưa người sang Trung Quốc bán, dưới hình thức làm quen, rủ sang Trung Quốc chơi và người đàn ông này rủ hai người bạn tham gia cùng.

Ngày 22-6-2008, khi Liêm đang chờ bắt xe ở bến xe Mỹ Đình thì nhìn thấy Xuyến. Tên này đã làm quen và giới thiệu mình tên là Đức Anh, hiện là sinh viên của một trường CĐ trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội và chủ động liên lạc với Xuyến qua điện thoại. Để tạo được lòng tin, Liêm đã mời Xuyến về phòng trọ của mình và sau đó rủ sang Trung Quốc chơi, mua sắm. Ngày 26-6, trên đường từ Cao Bằng xuống Hà Nội, Xuyến gọi điện cho Liêm đón, nhưng người đàn ông này nói bận và bảo Đào ra đón. Tối cùng ngày, Xuyến ăn cơm cùng Nhung (người yêu Liêm), Đào, Nam và cùng nhau vẽ lên viễn cảnh của chuyến đi sang Trung Quốc mua sắm, chơi bời. Tin lời, một ngày sau đó, Xuyến đã sập bẫy của nhóm buôn người. Tuy nhiên, khi người yêu của Liêm cùng mấy người bạn đưa Xuyến theo lối đường mòn sang Ái Điểm định bán cho người phụ nữ tên Thanh thì bị tổ công tác của đồn biên phòng Chi Ma kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Quá trình điều tra, cảnh sát làm rõ, ngoài vụ trên, Liêm còn cùng đồng bọn lừa bán 4 cô gái khác, hưởng lợi từ 7 đến 15 triệu đồng mỗi vụ. Những nạn nhân của Liêm và người yêu cùng nhóm bạn hầu hết bị bán vào động và bị ép làm gái bán dâm. Vụ việc bị phanh phui, Liêm qua nhiều lần xét xử và đã cộng dồn, đối mặt với mức án 30 năm tù giam, còn người yêu của anh ta cũng đối diện với 15 năm tù giam. Đồng bọn của Liêm cũng lần lượt đối mặt với nhiều năm tù.

Ngày về rất gần...

Về trại giam Ngọc Lý (Bộ Công an) thụ án, phạm nhân Phan Duy Liêm cũng đã nhiều lần vi phạm kỷ luật trong buồng giam. Nắm được sự việc, nhiều lần Liêm đã bị cán bộ giáo dục gọi gặp riêng. Sau nhiều lần như thế, Liêm đã hiểu chỉ có lao động tốt, mới khiến cho anh ta có ngày trở về sớm hơn. “Mỗi lần nhìn thấy bạn tù khác họ được giảm án, được vui trong niềm vui ấy, bởi ngày về của họ sẽ ngắn dần hơn do họ có thành tích cải tạo tốt, khiến em buộc phải nghĩ lại hành động của bản thân mình. Dần dần, dưới sự chỉ bảo của cán bộ trại giam, em đã nghĩ khác và chăm chỉ lao động...”, phạm nhân Phan Duy Liêm tâm sự.

Với sự nỗ lực của mình, phạm nhân Phan Duy Liêm bảo rằng, Tết 2019, anh ta đã được vào vòng giảm án. Từ đó đến nay, năm nào Liêm cũng được giảm án. “Chỉ còn vài năm nữa thôi, em sẽ được trở về với cuộc sống bình thường. Em tin rằng, với tình yêu thương, bao bọc và tha thứ của gia đình, đó sẽ là động lực để em tiếp tục phấn đấu, làm lại cuộc đời...”, phạm nhân Phan Duy Liêm tâm sự.

(Còn nữa)

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: điều tra vụ người đàn ông bị đâm gục trên phố Cự Lộc

Hà Nội: điều tra vụ người đàn ông bị đâm gục trên phố Cự Lộc

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị đâm gục trong đêm trên phố Cự Lộc (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng bị sát hại, chôn trong vườn chuối

Thiếu nữ 15 tuổi ở Hải Phòng bị sát hại, chôn trong vườn chuối

Ngày 20/4, lãnh đạo UBND xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra vụ một thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại, chôn ở góc vườn chuối.
Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố thêm tội "Loạn luân"

Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố thêm tội "Loạn luân"

Ngày 19/4/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân, SN 1932, trú huyện Đức Hòa, Long An về hành vi loạn luân quy định tại Điều 184 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động