e magazine
00:00 | 10/07/2024
Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

00:00 | 10/07/2024

Theo quan sát của PV, tại CLB Crown Poker Club, toà nhà 214 Hào Nam, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội, mỗi ngày có hàng chục, thậm chí hàng trăm người đến tham gia các giải đấu.
Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?
Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?
Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

Theo chân anh Nguyễn Văn H. đến CLB Crown Poker Club, toà nhà 214 Hào Nam, phường Cát Linh, quận Đống Đa, PV vừa có mặt, nhân viên của câu lạc bộ chào mời đăng ký hội viên và mua “vé”, hoặc nộp tiền lệ phí vào chơi.

Anh H. cho hay, với giải đấu hôm nay, anh bỏ ra 3,4 triệu đồng để mua “30.000 chíp”, bởi “chip” dùng để chơi được pocker. Nếu may mắn thắng cuộc, anh và 9 người vào trận chung kết sẽ được nhận mức giải thưởng lên tới 150 triệu đồng, số tiền này có thể tăng thêm nếu nhiều người cùng mua “chip” tham gia chơi. Anh H. nói, vừa xem một trận đấu chung kết tại đây với mức giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

Anh H mong muốn vào trận chung kết không chỉ bởi giải thưởng mà còn được trang thông tin fanpage của câu lạc bộ live tream trực tiếp và vinh danh rất trang trọng. Được hỏi, điều gì khiến anh đến các câu lạc bộ pocker chơi? Anh H nói, đó là giải thưởng. Chỉ cần bỏ ra 3,4 triệu mua “vé”, nếu chiến thắng sẽ có hàng trăm triệu mang về, thậm chí cả tỷ đồng.

Đây cũng là lý do ngày càng nhiều người chơi Pocker và thậm chí “nghiện” pocker như nhiều người nghiện cờ bạc, lô đề, có người ngày nào không chơi là không chịu được. Anh H. chia sẻ, tại các câu lạc bộ, nhiều khách hàng đến chơi quen mặt toàn bộ nhân viên vì ngày nào họ cũng đến “thử vận may” với các ván bài.

Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

Tại CLB Royal Pocker club Hà Nội, số 195 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, ngày 14/6, anh Lê Văn B. bỏ ra 8,8 triệu đồng để “tự nguyện đóng lệ phí” với hy vọng có thể ẵm giải thưởng tối thiếu 2,5 tỷ đồng cùng với những người thắng cuộc khác.

Anh B. hào hứng: “Nếu em thắng được trận pocker với giải thưởng tiền tỷ như này thì coi như năm nay không phải vất vả làm việc nữa, có tiền sống cả năm”.

Nhưng chỉ sau 20 phút, anh B. đã thua sạch số “chip” trên nay, nhưng tâm lý chả lẽ mất công đến đây lại chơi có 20 phút rồi về, anh B. liền gọi điện vay mượn bạn bè được thêm 8,8 triệu đồng tiếp tục cuộc chơi. Lần này, anh B. chơi thận trọng hơn. Sau 1 tiếng đồng hồ, số tiền 8,8 triệu đồng cũng “đội nón ra đi”. Kết thúc ngày đen đủi, anh B lững thững như người mất hồn ra xem lịch thi đấu ngày mai và ra về, ngày mai đến “gỡ” ở trững trận đấu khác.

Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

Trao đổi với PV về việc CLB pocker trên địa bàn phường có bán “vé” trao thưởng với số tiền lớn, Chủ tịch UBND phường Cát Linh Hoàng Thuý Lan cho biết, UBND phường có cho phép thành lập nhưng việc quản lý, giám sát giao cho Phó Chủ tịch nên bản thân bà chưa nắm rõ.

Theo Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phạm Văn Hòa, tại Hà Nội dư luận có phản ánh về tình trạng nở rộ các giải poker tiềm ẩn nguy cơ cờ bạc trá hình, do vậy, các cơ quan chức năng, ngành văn hoá, thể thao, du lịch cần thanh kiểm, tra cho rõ ràng, rành mạch những trường hợp đó để phòng ngừa họ chơi cờ bạc trá hình, hết sức nguy hiểm.

Cần tước giấy phép đối với các câu lạc bộ, tụ điểm để xảy ra tình trạng núp bóng giải đấu, chơi cờ bạc, để hạn chế thấp nhất tình trạng cờ bạc trá hình của loại hình chơi pocker.

Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

“Tôi cho rằng, việc thanh tra, kiểm tra là cần thiết và phù hợp nhất để có thể xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức chơi cờ bạc trá hình dưới dạng núp bóng các giải thi đấu poker. Vì hiện nay vấn đề chơi cờ bạc trá hình dưới dạng giải poker, cờ bạc núp bóng môn thể thao… đã hình thành, khá phổ biến. Hoạt động của nó gây xáo trộn, ảnh hưởng đến quần chúng và cũng có khả năng gây tình trạng thua cờ bạc, nợ nần làm bất ổn đến xã hội” - đại biểu Phạm Văn Hoà bày tỏ.

Ở một diễn biến khác, ngày 6/12/2023, công dân ở quận Đống Đa có phản ánh, Công ty cổ phần giải trí VSOP tổ chức giải Bridge và Poker tại Trung tâm Hội nghị quốc gia có dấu hiệu đánh bạc trá hình, quy trình chấp thuận tổ chức giải nêu trên thực hiện trái quy định của pháp luật. Công dân cũng đề nghị cơ quan chức năng rà soát lại việc chấp thuận thủ tục tổ chức giải đấu thể thao quần chúng; có biện pháp ngăn chặn việc bán vé, trả thưởng, kê khai thuế không đúng pháp luật…

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn có ý kiến chỉ đạo Công an TP Hà Nội chủ trì kiểm tra vụ việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có), báo cáo, kiến nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết.

(Còn nữa)

Kỳ 1: Ham vì… giải thưởng?

Nội dung: Nhật Nam - Công Thọ

Ảnh: C.T

Thiết kế: Thanh Tuấn