Thứ sáu 19/04/2024 11:49

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 11 triệu ca mắc Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh tại khu vực Đông Nam Á vẫn đã hết sức phức tạp khi mà số ca mắc vẫn tiếp tục ghi nhận tăng lên, trong khi các quốc gia trong khu vực đang đẩy mạnh việc tiêm chủng vaccine trên diện rộng.
Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 11 triệu ca mắc Covid-19
Các quốc gia tại Đông Nam Á đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 trên diện rộng. (Ảnh: Khánh Huy)

Theo đó, tính đến hết ngày 18-9, toàn khu vực ghi nhận tổng cộng 11.407.641 ca mắc Covid-19 và 250.989 ca tử vong vì dịch bệnh. Hiện số bệnh nhân bình phục cũng đã là 11.093.765 người.

Trong vòng 24 giờ qua, Đông Nam Á ghi nhận thêm 68.239 ca mắc mới Covid-19 và 1.172 ca tử vong vì dịch bệnh. Có 6 quốc gia trong khu vực ghi nhận có ca tử vong trong vòng 1 ngày qua gồm: Malaysia, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Brunei.

Philippines là quốc gia đứng đầu khu vực về số ca mắc trong ngày 18-9 với 23.134 trường hợp. Malaysia đứng thứ hai với 17.577 ca, đứng thứ ba là Thái Lan với 14.109 ca mắc mới.

Indonesia hiện đang là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về số ca mắc lẫn tử vong do dịch bệnh Covid-19 với lần lượt là 4.188.529 và 140.323 ca. Tuy nhiên, “quốc gia vạn đảo” đang ghi nhận xu hướng giảm về số ca mắc mới lẫn tử vong.

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 trên diện rộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, nhất là biến thể Delta, đồng thời giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế tại mỗi quốc gia.

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận hơn 11 triệu ca mắc Covid-19
Số ca mắc mới tại Đông Nam Á vẫn đang tiếp tục tăng do sự lây lan nhanh của biến thể Delta. (Ảnh: AA)

Ngày 18-9, Campuchia cân nhắc tiêm mũi vaccine thứ 4 cho người dân, dựa vào nghiên cứu và diễn biến của dịch bệnh trong nước.

Trong khi đó, tại Malaysia, dù số ca mắc Covid-19 vẫn đang ở mức cao nhưng số trường hợp khỏi bệnh cũng tăng mạnh. Chính phủ nước này đã quyết định chuyển sang chiến lược "sống chung" với dịch bệnh.

Từ ngày 17-9, thêm nhiều lĩnh vực kinh tế tại Malaysia đã được phép hoạt động trở lại, kể cả ở những bang đang trong giai đoạn I của Kế hoạch phục hồi quốc gia.

Còn tại Lào, trong ngày 18-9, nước này ghi nhận số ca mắc mới cao nhất kể từ đầu dịch với 466 ca, trong đó có tới 383 ca cộng đồng.

Trước tình hình trên, chính quyền thủ đô Vientiane vừa có thông báo hạn chế di chuyển liên tỉnh, không cho người dân đến các địa phương đang có dịch lây nhiễm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chính phủ Lào cũng thông báo sẽ tiêm cho các học sinh lớp 12 (17 tuổi) để đảm bảo an toàn cho các em trong các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đối với Thái Lan, chính phủ nước này lên kế hoạch chấm dứt những biện pháp hạn chế đối với một số hoạt động, coi đó là một phần trong mục tiêu sống chung với Covid-19.

Chính phủ Thái Lan đã đề ra các biện pháp “bong bóng và niêm phong” cũng như những kế hoạch “hộp cát” để làm phương tiện cho phép công chúng cùng tồn tại với Covid-19.

Theo thông báo ngày 18-9 của Bộ Giáo dục Singapore, các trường tiểu học của nước này sẽ chuyển sang học trực tuyến trong vòng 10 ngày. Quyết định này nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi quốc gia của các em học sinh lớp 6.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động